Đồng chí Lê Hải Bình khẳng định Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao trong công tác thông tin đối ngoại.

Chiều 22/9, tại Hà Nội, đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương và đồng chí Phạm Quang Hiệu, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài đã có buổi làm việc nhằm tăng cường công tác phối hợp tuyên truyền thực hiện Kết luận 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

Tham dự buổi làm việc còn có đồng chí Lê Thị Thu Hằng, Trợ lý Bộ trưởng kiêm Vụ trưởng Vụ Thông tin Báo chí, Bộ Ngoại giao cùng đại diện một số Vụ, đơn vị chức năng thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài.

Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời và là nguồn lực quan trọng của cộng đồng dân tộc Việt Nam. Với việc thực hiện chủ trương, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đến nay với khoảng 5,3 triệu người ở trên 130 nước và vùng lãnh thổ có cuộc sống ngày càng ổn định, hòa nhập và phát triển, gắn bó với quê hương và đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Buổi làm việc về công tác phối hợp quán triệt, tuyên truyền thực hiện Kết luận 12-KL/TW của Bộ Chính trị  về công tác NVNONN trong tình hình mới.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu nhấn mạnh thời gian qua công tác về người Việt Nam ở nước ngoài được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm. Trong đó, công tác thông tin tuyên truyền đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ghi nhận nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên vẫn còn những hạn chế, bất cập cần khắc phục trong thời gian tới.

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu cho biết, ngày 12/8 vừa qua, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận 12-KL/TW về công tác người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, tiếp tục khẳng định chủ trương, chính sách nhất quán và đúng đắn của Đảng và Nhà nước tại Nghị quyết 36-NQ/TW và Chỉ thị 45-CT/TW của Bộ Chính trị, trong đó nhấn mạnh công tác thông tin đối ngoại thời gian tới cần được triển khai theo hướng đổi mới nội dung, phương thức và tư duy; kịp thời thông tin về tình hình đất nước và chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; phát huy hiệu quả các phương tiện truyền thông đa dạng của cộng đồng; hoàn thiện và nâng cao hiệu quả cơ chế phối hợp để đồng bào ta ở nước ngoài hiểu đúng, chính xác về tình hình phát triển mọi mặt của đất nước.

Trên cơ sở đó, các đơn vị chức năng thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương và Bộ Ngoại giao cũng đã có những trao đổi cụ thể, thiết thực về việc triển khai công tác thông tin đối ngoại đối với người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó đặc biệt chú trọng đến các hình thức truyền thông mới có sức lan tỏa mạnh mẽ, hướng đến đối tượng là thế hệ trẻ kiều bào, cũng như thúc đẩy xây dựng cơ chế tiếp thu ý kiến phản hồi và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của bà con đồng bào ta ở nước ngoài.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Hải Bình, đánh giá cao công tác thông tin đối ngoại của Bộ Ngoại giao thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, có ý nghĩa.

Kỳ vọng Kết luận nói trên sẽ tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong công tác người Việt Nam ở nước ngoài thời gian tới, đồng chí Lê Hải Bình khẳng định Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Ngoại giao trong công tác thông tin đối ngoại nói chung và công tác người Việt Nam ở nước ngoài nói riêng, đặc biệt là việc triển khai trong tình hình mới./.

Tin, ảnh: Khánh Linh
Theo https://dangcongsan.vn/doi-ngoai/tang-cuong-phoi-hop-trong-cong-tac-thong-tin-doi-ngoai-591771.html