Hà Nội: Tàu hỏa đâm trúng xe khách 45 chỗ chở học sinh

Tàu hỏa đâm trúng xe khách chở học sinh  

Chiều 29/9, chiếc xe khách chở học sinh đi qua đường tàu thuộc địa bàn phường Tây Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị tàu hỏa đâm trúng, kéo đi một đoạn.

Theo thông tin ban đầu, sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 29/9 tại tuyến đường sắt qua địa bàn phường Tây Mỗ.

Vào thời điểm trên, chiếc xe ô tô loại 45 chỗ chở học sinh lưu thông qua đường ngang thì bị tàu hỏa đi tới đâm trúng. Chiếc xe ô tô bị tàu đẩy đi một đoạn thì dừng lại ven đường tàu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm có mặt tại hiện trường cùng người dân đưa những người trong xe ô tô ra ngoài đồng thời xử lý vụ việc.

Vụ tai nạn khiến giao thông gặp khó khăn.

Cùng ngày, lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ cho biết, vụ tai nạn khiến một số học sinh bị thương được đưa vào viện kiểm tra sức khỏe. Hiện tại, gia đình cũng có mặt để đưa các em về.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

 Việt Nam cách ly thêm 17 ca mắc mới COVID-19

Chiều 29/9, Bộ Y tế thông báo Việt Nam đã có thêm 17 ca mắc COVID-19 mới, tất cả đều nhập cảnh tại sân bay Cần Thơ từ Liên bang Nga. Các bệnh nhân đều đã được chuyển đến tỉnh Bạc Liêu để cách ly tập trung.

Công dân hoàn thành thời gian cách ly để trở về địa phương (ảnh: TTXVN)

Các bệnh nhân kể trên trở về từ Liên bang Nga trên chuyến bay mang số hiệu QH9495 vào ngày 26/9. Hiện tại, các ca mắc mới COVID-19 đều đã được cách ly tại khu A và B, ký túc xá Sinh viên Bạc Liêu. Trước đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu đã lấy mẫu bệnh phẩm để gửi về Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh để xét nghiệm.

Như vậy, tính đến 18h00 ngày 29/9, Việt Nam đã có 15.897 trường hợp tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được cách ly. Cách ly tập trung tại bệnh viện là 270 người, cách ly tập trung tại cơ sở khác là 10.625 người, cách ly tại nhà/và nơi lưu trú là 5.002 người. Từ báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, hiện nước ta đã có thêm 8 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Tổng cộng, Việt Nam có 1077 ca mắc COVID-19, trong đó 691 ca mắc do lây nhiễm trong nước, số ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính tính từ 25/7 đến nay là 551 ca. Đến nay, ta đã điều trị khỏi 999 ca, 40 ca đang điều trị, số ca tử vong là 35 ca.

Mạng MobiFone gặp sự cố khiến thuê bao không liên lạc được

Tình trạng "No Service" khiến nhiều khách hàng  phàn nàn.
Ảnh: VH

MobiFone cho biết do sự cố lỗi đường truyền, từ khoảng 16h30 ngày 29/09/2020, một số thuê bao gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.

Chiều nay, rất nhiều khách hàng của MobiFone phản ánh không sử dụng được dịch vụ điện thoại, data. Đến khoảng 20h00, nhiều khách hàng vẫn chưa thể liên lạc được.

Trả lời ICTnews, đại diện Tổng công ty Viễn thông MobiFone cho biết MobiFone đang gặp sự cố do sự cố lỗi đường truyền trong khoảng thời gian từ 16h30 ngày 29/09/2020. Vì vậy, một số thuê bao của MobiFone gặp phải tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.

"Hiện tại, MobiFone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông suốt liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng và sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất. MobiFone thành xin lỗi khách hàng vì sự cố trên và mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ phía khách hàng" đại diện MobiFone nói.

Ôtô vướng mìn, 15 người thiệt mạng tại Afghanistan

Ngày 29/9, ông Tariq Arian, người phát ngôn Bộ Nội vụ Afghanistan thông báo đã có ít nhất 15 người thiệt mạng trong một vụ nổ tại tỉnh Daykundi. Theo giới chức nước này, một chiếc xe chở 17 người đã phát nổ khi va phải một quả mìn gài ven đường bởi các phiến quân Taliban đặt ở quận Karjan thuộc tỉnh Daykundi. Chiếc xe phát nổ khi đang di chuyển tới một nhà thờ thuộc khu vực miền núi cách thủ đô Kabul khoảng 290km về phía Tây.

Trong quá khứ, giới chức Afghanistan ghi nhận khá nhiều trường hợp các phiến quân sử dụng thiết bị nổ tự chế gài trên đường để tấn công lực lượng an ninh. Tuy nhiên, không ít vụ nổ cũng đã gây thương vong cho dân thường. Chỉ tính trong năm 2019, hơn 800 thường dân đã thiệt mạng và hơn 2000 người bị thương trong các vụ nổ bởi thiết bị tự chế tại Afghanistan.

Hiện Taliban vẫn chưa đưa ra bình luận nào về sự việc nói trên.

HC
Theo http://dangcongsan.vn/thoi-su/tau-hoa-dam-trung-xe-khach-45-cho-cho-hoc-sinh-564590.html