Hình ảnh: Thái Lan sẽ tổ chức tổng tuyển cử vào tháng 5 tới số 1

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết sẽ giải tán Quốc hội trong tháng 3 tới (Ảnh: AFP)

Thông báo của Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha được đưa ra sau cuộc họp nội các diễn ra hôm nay 21/2, trong bối cảnh các chiến dịch vận động không chính thức đang được thực hiện tại nhiều nơi trên khắp Thái Lan.  Ông không nêu thời điểm cụ thể, nhưng cho biết Quốc hội Thái Lan sẽ được giải tán trong tháng 3.

Theo Hiến pháp Thái Lan, Ủy ban Bầu cử phải tổ chức tổng tuyển cử trong vòng 45 ngày sau khi Quốc hội giải tán. Giới quan sát cho rằng ngày bầu cử nhiều khả năng là ngày 7/5.

Thủ tướng Prayuth Chan-ocha hiện nay 68 tuổi. Ông lên nắm quyền sau cuộc đảo chính năm 2014. Ông Prayuth Chan-ocha đang đối mặt với sự ủng hộ suy giảm, trong bối cảnh kinh tế Thái Lan gặp khó khăn, ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi đại dịch. 

Tháng trước, ông Prayut tuyên bố đại diện cho đảng Quốc gia Thái thống nhất mới thành lập tái tranh cử chức Thủ tướng. Trong khi đó, đảng cầm quyền hiện tại là đảng Quyền lực Nhà nước Nhân dân (PPRP) tháng trước đã chỉ định Phó Thủ tướng Prawit Wongsuwan làm ứng cử viên đại diện cho đảng này tranh cử./.

KG (theo Bangkok Post, The Business Times/AFP)

Nguồn tin: https://dangcongsan.vn/the-gioi/tin-tuc/thai-lan-se-to-chuc-tong-tuyen-cu-vao-thang-5-toi-632065.html