Hình ảnh: Thành phố Hồ Chí Minh cam kết phối hợp chặt chẽ với JICA số 1

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi (phải) tiếp ông Shimizu Akira, Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam. (Ảnh: PV)

Ngày 22/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tiếp ông Shimizu Akira, Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi chúc mừng Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam Shimizu Akira đã có nhiệm kỳ thành công tại Việt Nam và bày tỏ cám ơn sự hỗ trợ của ông Shimizu Akira, người có vai trò rất quan trọng đối với việc triển khai các dự án sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản tại TP Hồ Chí Minh.

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho rằng trong nhiệm kỳ của ông Shimizu Akira, các dự án sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản đã đạt được nhiều cột mốc quan trọng. Đồng thời thống nhất về cơ chế trao đổi thường xuyên và cam kết phối hợp chặt chẽ với JICA; cho biết tuyến metro số 1 và dự án cải thiện môi trường nước sẽ đẩy nhanh tiến độ hoàn thành trong năm 2023, đây sẽ là hai công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản.

Chủ tịch Phan Văn Mãi trân trọng cảm ơn Chính phủ và nhân dân Nhật Bản đã hỗ trợ nguồn vốn hiệu quả và ổn định cho TP.HCM, đặc biệt trân trọng những đóng góp quan trọng của Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam Shimizu Akira, và cam kết làm hết sức mình để các dự án ODA của Nhật Bản tại TP.HCM được triển khai hiệu quả nhất.

Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam cảm ơn lãnh đạo và chính quyền TP.HCM đã tạo điều kiện và hỗ trợ để bản thân hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, cũng như hỗ trợ JICA trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án do JICA tài trợ vốn. Đồng thời cho rằng, hai bên đã có sự phối hợp làm việc nghiêm túc, có những buổi đối thoại để tháo gỡ vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các dự án và luôn nhận được sự hỗ trợ từ phía lãnh đạo TP.HCM.

Trưởng Đại diện Văn phòng JICA Việt Nam Shimizu Akira mong muốn TP.HCM sớm triển khai ký kết thỏa thuận tuyến metro số 1, Dự án cải thiện môi trường nước TP giai đoạn 2 để triển khai thực hiện dự án này. Về phía JICA sẽ tiếp tục hỗ trợ TP.HCM nguồn vốn thực hiện Dự án này, cũng như tiếp tục thảo luận các dự án mới cho TP.HCM. Đồng thời, mong muốn các cuộc đối thoại định kỳ giữa JICA Việt Nam và lãnh đạo TP.HCM sẽ được nối lại trong thời gian tới, góp phần giúp tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, cũng như có thêm cơ hội để hai bên tìm hiểu, triển khai các chương trình hợp tác mới./.

PV

Nguồn: dangcongsan.vn