Theo báo chí đưa tin, sáng 1/10, các phương tiện phòng không của "quân đội Karabakh" đã bắn rơi thêm hai máy bay trực thăng quân sự của Lực lượng vũ trang Azerbaijan. Đây là chiếc trực thăng thứ ba bị mất trong ngày qua của Baku và 12 chiếc bị mất tích của Không quân Azerbaijan trong 4 ngày diễn ra xung đột vũ trang.

Ảnh: Avia - Pro.

Ảnh: Avia - Pro.

Theo dữ liệu hiện có, hai máy bay trực thăng đã thực hiện một chuyến bay chung gần vị trí của lực lượng Cộng hòa Nagorno-Karabakh, và sau khi bị phát hiện, chúng đã bị tấn công từ các hệ thống tên lửa phòng không di động (theo báo cáo chưa được xác nhận, có thể là Igla MANPADS). Trước đó vài phút, một máy bay trực thăng khác của Không quân Azerbaijan đã bị bắn hạ bởi IRGC của Iran do vi phạm biên giới của Cộng hòa Hồi giáo.

Như vậy, ngay từ đầu cuộc xung đột, quân đội Azerbaijan đã bị tổn thất rất nghiêm trọng, mặc dù có số lượng vũ trang lớn hơn nhiều.

Theo phía Azerbaijan, Không quân Armenia cũng có những tổn thất trong cuộc xung đột khi lực lượng này báo cáo về việc hai máy bay cường kích Su-25 bị phá hủy.

Bảo Ngọc (Tổng hợp)
Theo https://doanhnghiepvn.vn/quoc-te/them-hai-truc-thang-quan-su-cua-azerbaijan-bi-ban-roi-o-karabakh/20201001050402799