Hình ảnh: Thừa Thiên - Huế: Huyện Quảng Điền được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới số 1
Sau hơn 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay huyện Quảng Điền đã hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.
Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Thừa Thiên Huế có trách nhiệm công bố và khen thưởng theo quy định; chỉ đạo UBND huyện Quảng Điền tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí, chú trọng tiêu chí về sản xuất và môi trường, bảo đảm tính bền vững trong xây dựng nông thôn mới.
Sau hơn 10 năm nỗ lực triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đến nay, bộ mặt nông thôn mới của các địa phương trong huyện Quảng Điền đã đổi thay, khởi sắc rõ nét, đời sống vật chất lẫn tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng cao, hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở vững mạnh, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương được giữ vững...
Đến nay, huyện Quảng Điền đã có 10/10 xã đạt chuẩn NTM, huyện đạt 9/9 tiêu chí huyện NTM; bộ mặt nông thôn được đổi mới, khởi sắc, khang trang, sạch, đẹp hơn; hệ thống kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất và dân sinh được đầu tư nâng cấp, xây dựng mới; thu nhập của người dân được nâng lên rõ rệt, bản sắc văn hóa được bảo tồn và phát huy.
Toàn huyện đã huy động được gần 3.500 tỷ đồng để đầu tư thực hiện chương trình xây dựng NTM; trong đó vốn Nhân dân đóng góp 183 tỷ đồng, chiếm 5,24%. Nhiều mô hình phát triển sản xuất bước đầu mang lại hiệu quả tích cực, góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn năm 2021 là 38 triệu đồng; hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều còn 3,7%...
Hùng Sơn