Các đại biểu tại Lễ gặp mặt

Phát biểu tại buổi lễ, bà Huỳnh Ngọc Hồng Nhung – Chủ tịch hội Người khuyết tật thành phố Cần Thơ cho rằng, người khuyết tật là nhóm yếu thế thường gặp khó khăn trong việc vận động. Vì vậy, chuyển đổi số có vai trò quan trọng đối với việc hòa nhập của người khuyết tật về sinh hoạt thường nhật cũng như trong tìm kiếm việc làm. Qua đó, người khuyết tật có thể tự mình tham gia các công việc như tham gia thủ tục hành chính, ngân hàng, giao tiếp với người thân, bạn bè, mua sắm online... Thời gian qua, thành phố Cần Thơ triển khai thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ. Các tiện ích của việc chuyển đổi số ngày càng hiện đại cũng như dễ dàng truy cập hơn, giúp người khuyết tật trên địa bàn tham gia vào hoạt động xã hội nhiều hơn, tích cực hơn.

Năm 2022, Hội Người khuyết tật thành phố Cần Thơ chú trọng hỗ trợ hội viên tìm kiếm việc làm, hòa nhập xã hội. Hội phổ biến đến hội viên cách thức, kỹ năng tiếp cận, tận dụng công nghệ nhằm khắc phục hạn chế của bản thân như tìm kiếm việc làm liên quan đến công nghệ thông tin, sử dụng mạng xã hội, ứng dụng Internet để trao đổi, liên lạc… Hội cũng xác định chuyển đổi số là cơ hội, tiềm năng trong thúc đẩy bình đẳng với người khuyết tật.

Thúc đẩy chuyển đổi số tạo điều kiện cho người khuyết tật tham gia các hoạt động kinh tế, xã hội.

Các đại biểu cũng trao đổi về những cơ hội, thách thức và giải pháp chuyển đổi số liên quan đến căn cước công dân gắn chip, chia sẻ về kỹ năng tìm việc trên cổng thông tin điện tử của Trung tâm Dịch vụ và Việc làm Thành phố Cần Thơ.

Hoạt động này nhằm thúc đẩy sự tiếp cận, bình đẳng trong xã hội, nhằm góp phần cho sự phát triển và hòa nhập của người khuyết tật trong việc tham gia các sinh hoạt xã hội./.

PV
Theo https://chuyendoiso.dangcongsan.vn/nhip-song-so/thuc-day-binh-dang-voi-nguoi-khuyet-tat-thong-qua-chuyen-doi-so-169.html