Các doanh nghiệp giới thiệu trưng bày sản phẩm tại thành phố Jeddah (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Saudi Arabia)

Trong các ngày từ 18 đến 20/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia đã phối hợp với Phòng Thương mại thành phố Jeddah tổ chức các hoạt động ngoại giao kinh tế, xúc tiến thương mại bao gồm: Diễn đàn thương mại, triển lãm trưng bày quảng bá hàng mẫu của 120 doanh nghiệp Việt Nam; gặp gỡ giao lưu giữa doanh nghiệp hai nước.... Đại sứ Việt Nam tại Saudi Arabia Đặng Xuân Dũng và Phó Chủ tịch Phòng Thương mại thành phố Jeddah Khalaf H. AlOtaibi đã tham dự các sự kiện này.

Đánh giá cao việc Đại sứ quán Việt Nam tại Saudi Arabia đã phối hợp với Phòng Thương mại thành phố Jeddah tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại thành phố Jeddah Khalaf H. AlOtaibi cho rằng, các sản phẩm của Việt Nam, trong đó tiêu biểu như trà, cà phê, hạt điều, đậu phộng có chất lượng tốt, mẫu mã khá đẹp, phù hợp với nhu cầu thị trường Saudi Arabia. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Đại sứ quán cần tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động giao thương, để đưa các sản phẩm của Việt Nam hiện diện nhiều hơn nữa tại thị trường Saudi Arabia.

Phòng Thương mại thành phố Jeddah sẽ cung cấp thông tin, sẵn sàng kết nối doanh nghiệp Jeddah và Makkah với các doanh nghiệp Việt Nam.

Đánh giá cao sự phối hợp nhanh chóng và chuyên nghiệp của Phòng Thương mại Jeddah, Đại sứ Đặng Xuân Dũng cảm ơn lãnh đạo Phòng Thương mại đã tạo điều kiện và hỗ trợ Đại sứ quán trong việc mời doanh nghiệp uy tín tham dự diễn đàn.

Tại đây, Đại sứ quán đã giới thiệu về tiềm năng cũng như khả năng hợp tác của Việt Nam với Jeddah và giới thiệu tổng quan về thị trường Việt Nam và giải đáp những băn khoăn của doanh nghiệp về cách tiếp cận thị trường, chính sách thuế và quy trình xác minh, tìm kiếm đối tác tại Việt Nam.

Đại sứ Đặng Xuân Dũng cam kết, Đại sứ quán sẵn sàng kết nối các doanh nghiệp quan tâm tới thị trường Việt Nam, hỗ trợ cung cấp và xác minh thông tin, kết nối với các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín nhằm đảm bảo an toàn trong giao dịch./.

MT
Theo https://dangcongsan.vn/nguoi-viet-nam-o-nuoc-ngoai/thuc-day-hoat-dong-ngoai-giao-kinh-te-tai-jeddah-saudi-arabia-622556.html