Hình ảnh: Tình hình Ukraine: Hơn 500 địa phương vẫn bị mất điện số 1
Tình trạng mất điện và thiếu khí đốt sưởi ấm sẽ khiến mùa Đông của người dân Ukraine khó khăn hơn. (Nguồn: AFP/Getty Images)
 
Phát biểu trên kênh truyền hình Ukraine, Thứ trưởng Nội vụ Ukraine Yevgueny Yenin cho biết, các đợt tấn công của Nga đã khiến 507 địa phương ở 8 khu vực của nước này bị cắt điện.
 
Khu vực Kharkov bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 112 ngôi làng bị mất điện. Khoảng 90 ngôi làng khác ở Donetsk và Kherson, Mykolaiv, Zaporizhzhia và Lugansk cũng bị mất điện.
 
Trong khi đó, công ty năng lượng tư nhân DTEK của Ukraine cho biết, gần một nửa mạng lưới điện của nước này vẫn bị hư hại sau các đợt tấn công mới nhất của Nga, bắt đầu từ tháng 10.
Ngày 3/12, giới chức Ukraine, trong đó có Thống đốc Mykolaiv Vitali Kim, tiếp tục kêu gọi người dân chịu đựng, trong bối cảnh điều kiện sống đầu liên tục xấu đi và mất điện thường xuyên vào đầu mùa Đông.
 
Theo phía Kiev, việc cắt điện liên tục trong ngày đã khiến hàng triệu người không được sưởi ấm hay chiếu sáng, trong khi nhiệt độ bên ngoài đã giảm xuống dưới 0 độ C thời gian qua.
 
Các quan chức Ukraine lo ngại, một khi các đợt tấn công mới nhằm vào hệ thống cơ sở hạ tầng năng lượng tiếp diễn, kèm theo đó là làn sóng di tản của những người ở vùng chịu ảnh hưởng của xung đột, những ngày mùa Đông năm nay sẽ càng khó khăn hơn.
Cùng ngày, theo Cơ quan cảnh báo không kích chính thức, còi báo động không kích đã vang lên ở vùng Dnepropetrovsk, Poltava và Kharkov, cũng như ở các khu vực thuộc Zaporozhizhia do Kiev kiểm soát.
Minh Vương (Theo AFP)
Nguồn tin: https://baoquocte.vn/tinh-hinh-ukraine-hon-500-dia-phuong-van-bi-mat-dien-208604.html