Hình ảnh: Tình hình Ukraine: Kiev phủ nhận số liệu của EC, Nga tiến bước ở Donetsk số 1
Cố vấn Tổng thống Ukraine Mikhail Podolyak phủ nhận số liệu thương vong của Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Ursula von der Leyen công bố. (Nguồn: Twitter)
 
Ngày 1/12, Cố vấn Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine Mikhail Podolyak đã phủ nhận phát biểu của Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen, khi bà cho rằng 100.000 binh sĩ Các Lực lượng vũ trang Ukraine (VSU) thiệt mạng.
 
Ông cho biết theo số liệu của Bộ Tổng tham mưu Ukraine được Tổng thống Volodymyr Zelensky thông báo, VSU đã tổn thất từ 10.000 đến 13.000 người.
 
Tuy nhiên, ở chiều ngược lại chỉ huy Lực lượng Liên hợp Nga, Tướng Sergei Surovikin, cho biết chỉ riêng trong tháng 10, VSU đã tổn thất hơn 12.000 binh sĩ. Hồi tháng 9, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết VSU đã có hơn 61.000 người chết và 49.000 người bị thương.
 
Cả Nga và Ukraine đều công bố số liệu tổn thất lớn của phía bên kia lên tới 100.000 binh sĩ, trong khi chỉ thông báo con số tổn thất rất thấp từ phía mình.
 
Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã hoàn toàn kiểm soát làng Kurdyumovka trong cuộc tấn công ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng. Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga ngày 30/11 cũng kiểm soát 3 điểm dân cư gồm Andreevka, Belogorovka và Pershe Travnya.
 
Trong tháng 11, các lực lượng của nước này cũng đã kiểm soát thêm một số điểm dân cư thuộc DPR, trong đó có Pavlovka (gần Vuhledar, cách Donetsk 60km về phía Tây Nam), Opytnoye (gần Avdiivka), Mayorsk (ở ngoại ô Gorlovka).
Trước đó, người đứng đầu DPR Denis Pushilin đã giải thích việc kiểm soát làng Andreevka và Pershe Travnya ở khu vực Bakhmut và hoàn tất truy quét ở Kurdyumovka sẽ chặn các tuyến đường tiếp tế của VSU ở hướng này.
Minh Quân (theo TTXVN)
Nguồn tin: https://baoquocte.vn/tinh-hinh-ukraine-kiev-phu-nhan-so-lieu-cua-ec-nga-tien-buoc-o-donetsk-208300.html