Hình ảnh: Tình hình Ukraine: Nga sơ tán dân thường khỏi thị trấn ở bờ Đông sông Dnipro; Kiev đạt tiến triển tại Krasnopopovka số 1
Nữ quân nhân Ukraine bắn pháo tự hành 2S7 Pion tại một vị trí trên chiến tuyến ở vùng Kherson, Ukraine, ngày 9/11. (Nguồn: Reuters)
 
Tháng trước, Nga đã rút quân khỏi bờ Tây sông Dnipro, trong đó có thành phố Kherson. Đây là một trong những cuộc rút lui lớn nhất kể từ khi Moscow phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi tháng 2/2022.
 
Đợt rút lui của quân Nga đã biến sông Dnipro rộng lớn thành một chiến tuyến tự nhiên trong cuộc xung đột ở miền Nam Ukraine.
 
Chính quyền Kakhovka cho biết, những người tàn tật sẽ được đưa đến quận Henichesk ở phía Đông Nam. Nhà chức trách đã thiết lập đường dây nóng để hỗ trợ người sơ tán.
 
Một nhân chứng xác nhận, hoạt động sơ tán đang diễn ra một cách rộng rãi từ một chuỗi điểm dân cư ở tả ngạn (bờ Đông) sông Dnipro, bao gồm Oeshky và Nova Kakhovka, nơi có đập thủy điện khổng lồ.
 
Trong diễn biến khác liên quan tình hình Ukraine, cùng ngày, trang mạng quân sự WarGonzo của Nga đưa tin, sau nhiều đợt tấn công vào khu vực đường cao tốc Svatovo-Kremennaya, Các lực lượng vũ trang Ukraine (VSU) đang đạt được tiến triển ở hướng này và giành được những thắng lợi cục bộ ở điểm dân cư Krasnopopovka.
 
Theo các phóng viên của WarGonzo, VSU đã tiến vào khu vực đường xa lộ Svatovo-Kremennaya.
 
Trước đó, Thống đốc tỉnh Lugansk của Ukraine Sergey Gaidai xác nhận, VSU đang tiến quân ở tỉnh này và chỉ cách thành phố Kremennaya vài km.
 
Ông Gaidai nói: “Hiện tình hình phức tạp, nhưng hoàn toàn khác. Ở Belogorivka, quân đội Ukraine đang giữ phòng tuyến, họ liên tục bị tấn công. Mặt khác, chúng ta đã ở gần Kremennaya. Chính xác là vài km”.
 
Như vậy, VSU có thể uy hiếp thành phố Kremennaya, nơi trước đó đã ghi nhận những hoạt động với cường độ cao của quân đội Ukraine.
Hải An (Theo TTXVN)
Nguồn tin: https://baoquocte.vn/tinh-hinh-ukraine-nga-so-tan-dan-thuong-khoi-thi-tran-o-bo-dong-song-dnipro-kiev-dat-tien-trien-tai-krasnopopovka-208415.html