Sản lượng phát ngược lên lưới tính từ đầu năm 2020 là 38,38 triệu kWh, tương ứng với số tiền là 76,76 tỷ đồng (chưa tính sản lượng khách hàng tiêu thụ nội bộ). Lũy kế đến nay đã có 9.890 hệ thống với với tổng công suất là 139,68 MWp.

Hiện nay, có 252 dự án điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) có công suất từ 100 kW đến 1.000 kW đã đấu nối vào lưới điện với tổng công suất 96,24 MWp; 92 dự án ĐMTMN có công suất từ 100 kW đến 1000 kW đã thỏa thuận đấu nối vào lưới điện nhưng chưa vào vận hành thương mại với tổng công suất 66,22 MWp.

Trong thời gian tới, trên địa bàn TPHCM không có đường dây hay trạm biến áp hết công suất thỏa thuận đấu nối ĐMTMN. Do đó, khách hàng yên tâm đầu tư lắp đặt các hệ thống ĐMTMN để sử dụng và Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCMC) cam kết đấu nối 100% công suất theo yêu cầu của khách hàng.

Để thuận tiện cho khách hàng trong việc lựa chọn những nhà cung cấp uy tín, EVNCHCM đã công bố chương trình ưu đãi của 3 nhà cung cấp hợp tác với EVNHCMC là Công ty CP đầu tư và phát triển năng lượng mặt trời Bách Khoa, Công ty CP VES, Công ty CP Năng lượng TTC trên website chăm sóc khách hàng. Theo đó, khi lắp đặt hệ thống ĐMTMN, tùy theo công suất lắp đặt, các nhà cung cấp trên cam kết hỗ trợ trực tiếp từ 350.000đ-615.000 đ/kWp hoặc theo tỉ lệ phần trăm giá trị hệ thống lắp đặt.

Để đạt được những kết quả khả quan nêu trên, theo ông Bùi Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc EVNHCMC, Tổng công ty đã đẩy mạnh công tác vận động khách hàng lắp đặt ĐMTMN bằng các hoạt động cụ thể như: Tuyên truyền trên các phương tiện thông tin báo, đài; Tổ chức làm việc với các khách hàng tiềm năng như cơ quan, trường học, bệnh viện, khách sạn, doanh nghiệp trong khu chế xuất, khu công nghiệp… trên địa bàn để giới thiệu về lợi ích của việc sử dụng điện mặt trời, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội đang hợp tác với EVNHCMC trong chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” để tuyên truyền đến các hộ gia đình.

Hợp tác, kêu gọi các nhà cung cấp điện mặt trời có các chương trình, chính sách ưu đãi cho khách hàng cũng như phối hợp với Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM (HEPZA), Ban Quản lý khu công nghệ cao (SHTP) và Hiệp hội Các doanh nghiệp khu công nghiệp TPHCM (HBA) triển khai các hoạt động tuyên truyền điện mặt trời trong các KCX-KCN, vận động doanh nghiệp trong KCX-KCN sử dụng điện mặt trời và tham gia chương trình DR (điều chỉnh phụ tải) theo biên bản hợp tác 3 bên đã ký kết.

Đặc biệt, giới thiệu và tuyên truyền cho khách hàng, doanh nghiệp sử dụng nền tảng EVNSOLAR tại địa chỉ: http://solar.evn.com.vn, là nền tảng mới được Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai từ ngày 9/9/2020 để đáp ứng cho khách hàng có nhu cầu lắp đặt ĐMTMN dễ dàng kết nối với nhà thầu lắp đặt uy tín có giá thành hợp lý cũng như với các ngân hàng và tổ chức tài chính cung cấp các giải pháp hỗ trợ tín dụng cho việc đầu tư lắp đặt ĐMTMN.

Minh Thi

Theo http://baochinhphu.vn/Doanh-nghiep/TPHCM-dap-ung-du-nhu-cau-dau-noi-dien-mat-troi-mai-nha/408977.vgp