Hình ảnh: TPHCM: Nhân rộng ứng dụng quản lý chợ số 1
Thông tin của chợ Nguyễn Đình Chiểu được thể hiện đầy đủ trên ứng dụng quản lý chợ
Theo bà Chu Vân Hải, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM, công cụ quản lý chợ giúp dễ dàng quản lý, tổng hợp thông tin đến từng sạp hàng, nắm bắt tình hình giá cả tại chợ theo thời gian thực, dễ dàng thực hiện việc báo cáo. 
Bên cạnh đó, người dân dễ dàng dùng công cụ để truy cập thông tin, xem có sạp còn trống hay không, có đủ điều kiện để thuê sạp hay không, tham khảo các khoản thu - chi phát sinh trong quá trình hoạt động.
Được biết, trước đó UBND quận Bình Thạnh và Phú Nhuận đã đặt hàng Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM giải quyết bài toán công cụ quản lý chợ. Theo đó, trong năm 2021, công cụ quản lý chợ được lựa chọn thực hiện. 
Giai đoạn từ cuối năm 2021 đến giữa năm 2022, Sở đã triển khai thí điểm ở 2 quận Phú Nhuận và Bình Thạnh. Thực tế triển khai cho thấy công cụ rất hữu ích cho công tác quản lý chợ ở các phòng Kinh tế, dễ dàng quản lý, tổng hợp thông tin đến từng sạp hàng, nắm bắt tình hình giá cả tại chợ theo thời gian thực, dễ dàng thực hiện công tác báo cáo. 
Đến nay, giai đoạn thí điểm đã hoàn tất và chuyển sang giai đoạn nhân rộng cho các quận, huyện và thành phố Thủ Đức.
Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM chuyển giao miễn phí quyền sử dụng công cụ quản lý chợ. Các đơn vị tiếp nhận chỉ chi trả các chi phí về hạ tầng, vận hành. Do đó, việc triển khai công cụ quản lý chợ không cần nguồn kinh phí lớn. Trong quá trình triển khai, Sở cũng kết nối với doanh nghiệp công nghệ để giải quyết trực tiếp vấn đề phát sinh tại địa phương.
Thu An
Nguồn tin: https://tphcm.chinhphu.vn/tphcm-nhan-rong-ung-dung-quan-ly-cho-101221114112125018.htm