Hình ảnh: TP.HCM: Từ ngày 30/8, shipper được hoạt động trở lại trong nội quận số 1
Ảnh: minh hoạ
Tối 29/8, UBND TP.HCM có văn bản khẩn về việc lưu thông, cho phép lực lượng giao hàng công nghệ theo danh sách của Sở Công thương được lưu thông ra đường theo phạm vi 1 quận, huyện, TP.Thủ Đức trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.
Theo nội dung văn bản khẩn nêu, đối với đội ngũ shipper hoạt động ở 8 quận “vùng đỏ", phải được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 (thực hiện xét nghiệm nhanh 1 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người, thời gian xét nghiệm hằng ngày vào lúc 5 - 6 giờ sáng do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố).
Đối với đội ngũ giao hàng hoạt động ở 14 quận, huyện còn lại, phải được tiêm ngừa ít nhất 1 mũi vắc xin phòng, chống Covid-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với Covid-19 (thực hiện xét nghiệm nhanh 2 ngày/lần theo mẫu gộp 3 người do lực lượng quân y thực hiện tại các Trạm Y tế lưu động của 312 phường, xã, thị trấn trên địa bàn thành phố cho đến hết thời gian ngày 6/9).
Hình ảnh: TP.HCM: Từ ngày 30/8, shipper được hoạt động trở lại trong nội quận số 2
Ảnh: minb hoạ
Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng thống nhất giao Công an TP.HCM cấp bổ sung cho Sở Công Thương khoảng 20.000 giấy đi đường cho nhân viên hệ thống bán lẻ để bổ sung lực lượng chuẩn bị đơn hàng và thực hiện các gói combo, bảo đảm phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân.
UBND TP.HCM cũng giao Chủ tịch UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức căn cứ tình hình thực tế trên địa bàn mình quản lý, chịu trách nhiệm chỉ đạo các lực lượng có liên quan kiểm tra hoạt động của các shipper bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch.
Trước đó, từ ngày 23/8, TP.HCM tạm ngưng hoạt động shipper tại Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn.
Đối với các quận, huyện còn lại thì shipper chỉ hoạt động trong quận, không chạy liên quận và có dấu hiệu nhận diện riêng theo quy định.
 Nguyễn Sơn