Hình ảnh: Trung Quốc: Lở đất khiến 19 người thiệt mạng ở Tứ Xuyên số 1

Lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ sạt lở núi ở thành phố Lạc Sơn, tỉnh Tứ Xuyên (Ảnh: Xinhua)

Giới chức địa phương tối 4/6 cho biết, vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng cùng ngày ở một lâm trường ở quận Kim Khẩu Hà, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Hơn 600 người đã được huy động đến hiện trường để cứu hộ, cứu nạn với sự hỗ trợ của các thiết bị cứu hộ chuyên nghiệp. Chiến dịch giải cứu kết thúc lúc 8 giờ tối vào ngày 4/6.

Một cuộc điều tra về nguyên nhân vụ sập núi đang được tiến hành. Được biết vụ lở đất xảy ra sau 2 ngày mưa lớn kéo dài tại thành phố Lạc Sơn.

Thời gian qua, Trung Quốc từng chứng kiến nhiều vụ sạt lở đất. Trong đó, Tứ Xuyên là địa phương dễ bị thiên tai vì nằm ở vị trí xa xôi và có nhiều rừng rậm bao quanh. Vào tháng 9/2022, một trận mưa lớn đã gây ra một vụ lở đất ở huyện Thiên Toàn, Tứ Xuyên khiến ít nhất 1 người thiệt mạng. Vào tháng 6/2017, một vụ sạt lở núi kinh hoàng tại làng Tân Ma, huyện Mậu, tỉnh Tứ Xuyên đã làm hàng trăm người bị vùi lấp.

Mới đây, một vụ sạt lở khác xảy ra vào tháng 3 ở tỉnh Sơn Tây đã khiến nhiều nhà dân đổ sập và ít nhất 10 người thiệt mạng./.

PG (theo Xinhua, CCTV)

Nguồn: dangcongsan.vn