Theo phóng viên TTXVN tại Vientiane, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, ngày 16/5, tại Nhà Quốc hội Lào, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội Việt Nam, Thiếu tướng Lê Tấn Tới đã hội đàm với Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội Lào, Trung tướng Vongsack Phanthavong.

Tại hội đàm, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Lào Vongsack Phanthavong đã bày tỏ vui mừng được gặp Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới tại nhà Quốc hội Lào để trao đổi về các nội dung hai bên cùng quan tâm; tin tưởng chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam sẽ góp phần quan trọng vun đắp mối quan hệ vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào-Việt Nam.

Hai bên đã thông tin cho nhau về quá trình lịch sử, vị trí, vai trò, cơ cấu tổ chức và chức năng, nhiệm vụ của từng ủy ban; trao đổi về chủ đề và khả năng tổ chức Hội nghị giữa Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia; kinh nghiệm xây dựng, sửa đổi các luật và công tác giám sát thực thi chính sách, pháp luật trong lĩnh vực quốc phòng-an ninh.

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội Lào Vongsack Phanthavong cho biết rất quan tâm đến việc tổ chức hội thảo trao đổi kinh nghiệm giữa Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội hai nước, mong muốn tới đây hai bên sẽ thúc đẩy các hoạt động này.

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội Việt Nam, Thiếu tướng Lê Tấn Tới phát biểu tại cuộc hội đàm. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội Việt Nam, Thiếu tướng Lê Tấn Tới phát biểu tại cuộc hội đàm. (Ảnh: Phạm Kiên/TTXVN)

Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Lê Tấn Tới nhất trí với các đề xuất của Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội Lào; nhấn mạnh các nội dung thỏa thuận hợp tác mới giữa Quốc hội Việt Nam và Quốc hội Lào vừa được Chủ tịch Quốc hội hai nước ký sáng 16/5 là định hướng rất quan trọng trong triển khai các hoạt động hợp tác giữa Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội hai nước.

Thiếu tướng Lê Tấn Tới khẳng định Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Việt Nam luôn sẵn sàng hợp tác chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa với Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội Lào./.

Phạm Kiên-Bá Thành (TTXVN/Vietnam+)

Theo http://www.tuyengiao.vn/thoi-su/uy-ban-quoc-phong-va-an-ninh-quoc-hoi-viet-nam-lao-tang-cuong-hop-tac-138904