Cuộc thi WICO lần thứ 11 năm nay được tổ chức từ 4/8 - 6/8/2022 tại Trung tâm Triển lãm và hội nghị thương mại Seoul (SETEC), Seoul, Hàn Quốc với sự tham dự của gần 1.000 thí sinh, đến từ 28 quốc gia, trong đó có nhóm các nước phát triển giáo dục hàng đầu thế giới như Mỹ, Australia, Canada, Singapore... cùng các phát minh, sáng chế ở tất cả các lĩnh vực khoa học kỹ thuật khác nhau.
Hình ảnh: Việt Nam giành 7 huy chương Vàng tại Olympic Phát minh và Sáng chế thế giới số 1
Hơn 20 học sinh của đoàn Việt Nam tham dự Cuộc thi trực tiếp tại Hàn Quốc.
Tại sân chơi WICO, các nhóm học sinh phải trình bày đề tài nghiên cứu, đảm bảo các tiêu chí: mới mẻ, sáng tạo và có tính ứng dụng cao. Đồng thời, học sinh phải trả lời được câu hỏi của các thành viên BGK quốc tế đưa ra.

Đoàn Việt Nam tham gia WICO 2022 với 99 thành viên. Số lượng sản phẩm mà các học sinh Việt Nam đem đến Olympic lần này là 25 đề tài phát minh, sáng chế thuộc lĩnh vực Công nghệ - Vật lý và Sinh - Hoá.

Ngoài những thí sinh không thể tham dự trực tiếp do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 và buộc phải thuyết trình online; Việt Nam có khoảng hơn 20 học sinh thuộc 7 nhóm bay sang Thủ đô Seoul, Hàn Quốc để trực tiếp tham gia WICO 2022.

Kết quả, Đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành 7 huy chương vàng ở cả 4 lĩnh vực, trong đó có một nhóm giành giải Xuất sắc và một nhóm giành giải Đặc biệt là thành tích cao hơn các năm tham dự trước đó.

Đây cũng là thành tích cao hơn các năm tham dự trước đó và một lần nữa khẳng định ưu thế nghiên cứu khoa học của học sinh THPT góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần đổi mới, ứng dụng Khoa học kỹ thuật vào thực tiễn cuộc sống.

Với kết quả đạt được tại kỳ thi năm nay tiếp tục khẳng định trình độ và kiến thức của thí sinh Việt Nam tại các đấu trường trí tuệ quốc tế và mở ra định hướng nghiên cứu khoa học ngay từ bậc phổ thông./.

Như Ý

Nguồn tin: https://baodantoc.vn/viet-nam-gianh-7-huy-chuong-vang-tai-olympic-phat-minh-va-sang-che-the-gioi-1660267935280.htm