Chuỗi tăng điểm của VN-Index tạm thời dừng lại khi chỉ số điều chỉnh nhẹ quanh vùng cản tâm lý 1.400 điểm. Thị trường vẫn chưa thành công trong việc tìm kiếm cơ hội tiệm cận vùng đỉnh cũ. Thanh khoản thị trường vẫn tập trung nhiều ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, trong khi nhóm cổ phiếu trụ suy yếu.

Đặc biệt là các cổ phiếu nhóm dịch vụ tài chính như chứng khoán ngân hàng hoặc các cổ phiếu được hưởng lợi từ thị trường hàng hóa, năng lượng, chuỗi cung ứng, xuất khẩu… vẫn chưa thoát khỏi lình xình, dù đã tăng khá tốt nhưng lại chịu áp lực chốt lời tương đối mạnh.

Tuy nhiên, ở góc nhìn lạc quan, hầu hết các công ty chứng khoán đều có nhận định lạc quan về xu hướng phục hồi của thị trường trong giai đoạn tới.

Công ty chứng khoán BVSC cho rằng, thị trường có thể có một vài phiên điều chỉnh sau khi vượt qua vùng kháng cự 1.380-1.388 điểm. Tuy nhiên, các nhịp điều chỉnh này không làm ảnh hưởng đến xu hướng tăng hiện tại của thị trường.

Về tổng thể, VN-Index sẽ tiếp tục hướng đến vùng đỉnh cũ 1.420-1.440 điểm. Theo khuyến nghị của BVSC, nhà đầu tư có thể tiếp tục xem xét mở các vị thế mua để nâng tỷ trọng danh mục trong các phiên điều chỉnh của thị trường, trong đó, có thể tập trung ở nhóm cổ phiếu có triển vọng kết quả kinh doanh quý III tích cực.

Công ty chứng khoán Agriseco đưa ra khuyến nghị đối với một số nhóm cổ phiếu được kỳ vọng đạt hiệu quả sinh lời cao như nhóm bất động sản, vật liệu xây dựng, nhóm bán lẻ hoặc các nhóm xuất khẩu, nhóm hưởng lợi từ câu chuyện đầu tư công.

Công ty chứng khoán SSI nhận định, VN-Index đã chính thức vượt qua mô hình “Tam giác cân”. Do đó, chỉ số VN-Index có nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi lên với mục tiêu đầu tiên là vùng đỉnh nằm tại 1.425 điểm. Các nhịp điều chỉnh ngắn hạn đan xen chính là cơ hội cho nhà đầu tư mua vào.

Trạng thái giằng có sẽ vẫn có thể còn trong vài phiên tới, dù vậy triển vọng ngắn hạn của chỉ số vẫn đang ở mức lạc quan là đánh giá từ Công ty chứng khoán Maybank Kim Eng (MBKE).

Trong thời gian tới, MBKE khuyến nghị nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao trong bối cảnh hiện nay và thực hiện chiến lược để lãi chạy với tỷ trọng đề xuất là 30% tiền/70% cổ phiếu.

Theo https://tapchitaichinh.vn/kinh-te-vi-mo/vnindex-gap-kho-tai-nguong-can-1400-diem-can-them-thoi-gian-tich-luy-de-but-pha-340137.html