Hình ảnh: Xử nghiêm đại lý bán vé máy bay vượt giá trần số 1

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu xử nghiêm đại lý bán vé máy bay vượt giá trần

Theo đó, để bảo đảm quyền lợi cho hành khách đi lại bằng đường hàng không, tránh việc hành khách phải mua vé máy bay cao hơn mức giá quy định trên các đường bay nội địa, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng tăng cường kiểm soát công tác bán vé của hãng, đảm bảo giá bán của các đại lý theo đúng quy định.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không có chế tài, xử lý nghiêm việc các đại lý bán vé máy bay không đúng quy định.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam cũng khuyến cáo hành khách nên mua vé máy bay qua phòng vé hoặc các đại lý chính thức của hãng, cũng như cẩn trọng khi mua vé qua các kênh trung gian không có địa chỉ, nguồn gốc rõ ràng.

Để tìm hiểu các thông tin liên quan đến giá vé máy bay khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ vận tải hàng không, hành khách có thể truy cập vào các trang thông tin điện tử hoặc gọi đến tổng đài hỗ trợ hành khách của các hãng hàng không.

Đặc biệt, hành khách cần lưu ý mức giá vé máy bay không được cao hơn mức giá vé quy định. Trong quá trình mua vé qua các kênh phân phối, nếu thấy giá vé cao hơn quy định, hành khách có thể phản ánh đến đường dây nóng (hotline: 0916562119) của Cục Hàng không Việt Nam với các thông tin bao gồm giá vé, đường bay, đại lý bán vé, hãng hàng không… để có cơ sở xử lý theo quy định đối với các vi phạm nếu có.

Cục Hàng không cũng khẳng định: Cho đến nay, các hãng hàng không Việt Nam đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo vệ quyền lợi của hành khách đi lại bằng đường hàng không. Trong đó, có việc bán vé máy bay theo đúng quy định của pháp luật trên các đường bay nội địa.

HA

Nguồn tin: https://baochinhphu.vn/xu-nghiem-dai-ly-ban-ve-may-bay-vuot-gia-tran-102230208165500108.htm