Hình ảnh: Xúc tiến thương mại Việt Nam - Pháp số 1
Các đại biểu tham dự Hội thảo xúc tiến thương mại Việt Nam - Pháp (Ảnh: Nguồn ĐSQ Việt Nam tại Pháp)
Đó là nhận định của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng tại Hội thảo Xúc tiến thương mại Việt Nam - Pháp vừa diễn ra tại thủ đô Paris. Sự kiện do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp, Thương vụ Việt Nam tại Pháp, Phòng Thương mại Công nghiệp Paris (CCI Paris) tổ chức với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Pháp.
 
Tham dự Hội thảo có: Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) Vũ Bá Phú;  Phó Chủ tịch CCI Paris Marie-Christine Oghly; Chủ tịch Phòng Thương mại Công nghiệp Pháp - Việt Nam Adam Koulagsezian và đại diện một số doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Pháp.
 
Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Chủ tịch CCI Paris Marie-Christine Oghly cho biết: Trong thời gian qua, các doanh nghiệp Pháp và Việt Nam đã đạt được thành quả trong hợp tác kinh doanh, đầu tư và trao đổi thương mại, đồng thời khẳng định Việt Nam là một quốc gia quan trọng trong các hoạt động giao lưu ngoại giao và kinh tế của Pháp.
 
Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng đánh giá quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Pháp đang phát triển tốt đẹp trên mọi mặt, nhất là khi hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực, tạo điều kiện thuận lợi cho quan hệ thương mại hai nước tiếp tục phát triển hơn nữa trong thời gian tới.
 
Đại sứ Đinh Toàn Thắng cho biết, hơn 30 năm qua, nền kinh tế Việt Nam đã đạt được những thành tựu quan trọng, duy trì mức tăng trưởng 7%/năm. Với 15 hiệp định thương mại tự do có hiệu lực vào đầu năm 2022, Việt Nam trở thành một phần của mạng lưới kinh tế rộng lớn của các đối tác quốc tế. Đại sứ nhấn mạnh, năm 2023 là kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Pháp, sẽ là cơ hội tốt để triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư giữa hai nươc, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp Việt Nam - Pháp gặp gỡ trao đổi và tìm hiểu nhu cầu, từ đó phát triển giao thương giữa các đối tác.
 
Tại Hội thảo, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương Vũ Bá Phú đánh giá cao sự phối hợp của Phòng Thương mại Công nghiệp Paris, đã hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam và Pháp trong đẩy mạnh kết nối giao thương.
 
Nhấn mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường ngoài nước là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Bộ Công Thương Việt Nam đặc biệt quan tâm, chỉ đạo xuyên suốt trong các chương trình công tác của Bộ, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại Vũ Bá Phú cho rằng, hội thảo sẽ tạo cơ hội tốt để các bên cùng trao đổi cởi mở, tìm hiểu rõ hơn nhu cầu, năng lực của nhau, tiến tới thiết lập quan hệ hợp tác lâu dài và bền vững. Với một thị trường năng động và đầy tiềm năng như Pháp, trong thời gian tới các doanh nghiệp của Việt Nam và Pháp sẽ tìm ra được nhiều cơ hội hợp tác, để làm cơ sở gắn kết mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước không ngừng phát triển bền vững.
 
Nhân dịp này, đại diện một số công ty của Pháp đã chia sẻ kinh nghiệm thành công trong hợp tác kinh doanh tại Việt Nam, chia sẻ rõ hơn về những khó khăn, thuận lợi trong quá trình hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp hai nước.
 
MT
Nguồn tin: https://dangcongsan.vn/kinh-te/xuc-tien-thuong-mai-viet-nam-phap-622402.html