Trong buổi trả lời báo chí mới đây, ông Andrew Jeffries, Giám đốc quốc gia ADB tại Việt Nam nhận định, việc triển khai thành công chiến lược vaccine và những biện pháp hữu hiệu trong việc phòng, chống dịch COVID-19 đã tạo ra động lực lớn giúp Việt Nam phục hồi các hoạt động kinh tế.
 
Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng trong bối cảnh toàn cầu có nhiều thách thức, các cân đối lớn cơ bản được bảo đảm và sự phục hồi nhanh hơn dự kiến của ngành sản xuất, chế biến, chế tạo và dịch vụ, du lịch trong nước phục hồi và phát triển.
Hình ảnh: Giám đốc ADB: Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn và an toàn số 1
Ảnh minh họa.
Theo Giám đốc ADB tại Việt Nam, nhờ có sự phục hồi mạnh mẽ, ADB đã duy trì dự báo tăng trưởng kinh tế của Việt Nam ở mức 6.5% trong năm nay giống như mức dự báo mà ADB đã đưa ra vào tháng 4/2022. Đồng thời, nhận định kinh tế Việt Nam sẽ đạt được mức tăng trưởng cao hơn vào năm sau.
 
ADB giữ nguyên dự báo tăng trưởng cho năm 2022 vì Việt Nam hiện vẫn đang phải đối mặt với một số rủi ro từ các yếu tố bên ngoài như giá nhiên liệu và hàng hóa tăng cao, sự tăng trưởng kinh tế chậm lại từ các đối tác kinh tế lớn của Việt Nam như Hoa Kỳ, EU và Trung Quốc có thể gây ra sự sụt giảm về xuất khẩu trong thời gian tới.
 
Tuy nhiên, với môi trường kinh tế vĩ mô lành mạnh và bền vững, Việt Nam vẫn được coi là điểm đến đầu tư hấp dẫn, đây cũng là nhân tố giúp cho Việt Nam phục hồi và tiếp tục giữ vững mức tăng trưởng kinh tế cao như thời gian trước khi đại dịch xảy ra.
Thi Nguyên (t/h)
Nguồn tin: https://doanhnghiepkinhtexanh.vn/giam-doc-adb-viet-nam-la-diem-den-dau-tu-hap-dan-va-an-toan-a9594.html