Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, thu nhập khả dụng bình quân đầu người của Việt Nam đã cải thiện nhanh chóng trong 5 năm qua và không ngừng tăng lên.

Bên cạnh đó, tỉ lệ người Việt có xe hiện mới đạt 34 xe/1.000 người. So với Thái Lan và Indonesia, tỉ lệ này còn rất thấp. Do đó, tỉ lệ tiêu thụ ô tô sẽ vẫn tiếp tục tăng trưởng ở mức cao trong năm 2021 và những năm tới. Tuy nhiên, với những hộ gia đình trẻ, để chi khoản tiền lớn mua xe trong khi tiền tích lũy vẫn chưa đủ cũng là một bài toán nan giải. Với một gia đình trẻ, nếu sử dụng hết vài trăm triệu tiền tích lũy để mua xe cũng không hẳn hợp lý, nên vay tiền ngân hàng nào có mức lãi suất ưu đãi và ổn định là một giải pháp.

VPBank đã cung cấp hệ thống phê duyệt kỹ thuật số RACE của ngân hàng, chỉ cần cung cấp các thông tin nhân thân cơ bản, không cần chứng minh thu nhập, VPBank sẽ trả ngay kết quả phê duyệt khoản vay thông qua hệ thống này.

Đây là hệ thống được VPBank tự phát triển và thử nghiệm từ tháng 11/2020 để tiến hành đánh giá khách hàng và đưa ra phê duyệt chỉ trong vòng 5 phút. VPBank hiện cũng là đơn vị duy nhất trên thị trường triển khai ứng dụng công nghệ kỹ thuật số vào phê duyệt khoản vay mua ô tô. Để làm được điều này không đơn giản, bởi cho vay mua ô tô từ trước đến nay vẫn luôn được xếp vào khoản vay có giá trị lớn, vì vậy đòi hỏi các ngân hàng phải tiến hành thẩm định kỹ càng.

“VPBank áp dụng việc thẩm định khách hàng thông qua công nghệ chấm điểm thông minh, hiện đại, kết hợp với công nghệ OCR (Optical Character Recognition - hệ thống nhận diện hình ảnh kỹ thuật số) chính xác, giúp ngân hàng gia tăng mạnh mẽ khả năng số hóa giấy tờ, xử lý hồ sơ để phê duyệt các khoản vay ô tô tự động và nhanh chóng. Điều này vừa giúp VPBank trở thành một trong các ngân hàng có tốc độ phê duyệt hồ sơ khoản vay nhanh nhất trên thị trường vừa giúp các showroom chủ động trong việc cho vay với khách mà không cần tốn thời gian tương tác với ngân hàng”, đại diện VPBank chia sẻ.

Đáng chú ý, chỉ sau 30 phút nhận được thông báo đủ điều kiện vay tiền, đội ngũ tư vấn viên của VPBank đã gọi điện tư vấn cụ thể về các điều khoản khi vay mua xe, giúp khách hàng quản lý khoản vay tài chính của mình một cách thông minh nhất mà không phải chịu bất kỳ khoản phụ phí hồ sơ nào.

Sau hơn nửa năm triển khai, RACE đã có mặt tại các showroom ở Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và dự kiến trên toàn quốc trong tháng 6/2021.

Bên cạnh việc áp dụng công nghệ tiên tiến vào việc cho vay, VPBank cũng cung cấp gói lãi suất cho vay mua ô tô tốt nhất trên thị trường chỉ từ 5,8%/năm (áp dụng cho các loại xe ô tô du lịch Hyundai, Toyota, Nissan các xe thuộc hệ thống THACO và Mitsubishi), hỗ trợ tối đa lên đến 85% giá trị xe, thời hạn vay lên đến 8 năm, số tiền cho vay tối đa lên đến 2 tỷ đồng.

Anh Minh

Theo http://baochinhphu.vn/Doanh-nghiep/Hien-thuc-hoa-giac-mo-so-huu-o-to-chi-sau-5-phut/434133.vgp