Hiện nay, huyện Giồng Riềng đã thực hiện tốt Dịch COVID-19 được kiểm soát chặt chẽ, tỷ lệ tiêm vaccine đủ liều người từ 18 tuổi trở lên đạt 94,1%, chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội cơ bản ổn định.
Hình ảnh: Kiên Giang: Đẩy mạnh sản xuất lúa chất lượng cao số 1
Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị huyện Giồng Riềng đẩy mạnh sản xuất các ngành, lĩnh vực còn nhiều dư địa.
Theo báo cáo của Chủ tịch UBND huyện Giồng Riềng Cao Quốc Điện, trong 7 tháng đầu năm 2022, nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện Giồng Riềng thực hiện đạt khá so cùng kỳ.
 
Trong số 20 chỉ tiêu được giao có 3 chỉ tiêu đã hoàn thành kế hoạch năm, 6 chỉ tiêu đạt trên 60% kế hoạch. Giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp đạt 78,3% kế hoạch, tăng 10,1% so cùng kỳ. Một số chỉ tiêu đạt khá gồm sản lượng vụ lúa Đông Xuân đạt 368,6 ngàn tấn, vượt 1,4% kế hoạch. Giải ngân đầu tư công đến ngày 11-8 đạt 52%, cao hơn trung bình của tỉnh, xếp thứ 7/15 huyện, thành phố.
 
Tại buổi làm việc, UBND huyện Giồng Riềng kiến nghị tỉnh sớm thông qua dự án đầu tư xây dựng trung tâm hành chính tập trung huyện, đối với dự án đầu tư khu đô thị mới phía đông và phía tây trung tâm hành chính mới của huyện, kiến nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư trình UBND tỉnh Kiên Giang chấp thuận chủ trương cho nhà đầu tư dự án có sử dụng đất tại 2 dự án trên.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Minh Thành nhận định: Giồng Riềng là huyện có diện tích tự nhiên lớn nhất trong vùng Tây Sông Hậu, tiếp giáp với các huyện, thành phố của tỉnh Hậu Giang và TP Cần Thơ, là đầu mối giao thương giữa Kiên Giang với các tỉnh, thành phố trong vùng. Tuy nhiên, thời gian qua, huyện phát triển còn chậm, chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế, thiếu đột phá và động lực cho phát triển.
 
Trong thời gian tới yêu cầu Huyện ủy, UBND huyện tập trung phát huy tốt hơn nữa truyền thống cách mạng; sự đoàn kết, nhất trí của Đảng bộ, chỉ đạo điều hành phát triển kinh tế xã hội, thu hút đầu tư, giải quyết việc làm và nâng cao mức sống, thu nhập cho người dân đặt mục tiêu trong 5 - 10 năm tới, trở thành huyện có thu nhập khá, tự đảm bảo thu - chi ngân sách.
 
Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Giồng Riềng sơ kết, tổng kết các mô hình, cách làm hay mang lại thành công, hiệu quả cho phát triển của huyện trên các lĩnh vực; đẩy mạnh sản xuất các ngành, lĩnh vực còn nhiều dư địa để bù đắp sụt giảm những ngành, lĩnh vực khác, nhất là sản xuất nông nghiệp, trọng tâm lúa chất lượng cao, công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp.
 
Đồng thời, kiểm tra, đôn đốc, nâng cao năng lực, năng suất làm việc của bộ máy chính quyền các cấp, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh.
 
Về các vấn đề kiến nghị của huyện, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Minh Thành yêu cầu các sở, ngành chủ động phối hợp với UBND huyện Giồng Riềng để xem xét, giải quyết các kiến nghị thuộc thẩm quyền, đối với những nội dung vượt thẩm quyền, các sở, ngành có văn bản tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, tháo gỡ khó khăn cho huyện.
Khánh Ngọc
Nguồn tin: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/kien-giang-day-manh-san-xuat-lua-chat-luong-cao/20220814042224479