Hình ảnh: Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022: Hơn 500 chương trình khuyến mãi số 1

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức, cùng đại diên các ban ngành thực hiện nghi thức bấm nút chính thức kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất năm 2022. Ảnh: VGP/ TD

Trong những năm vừa qua, Bộ Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, cùng sự vào cuộc mạnh mẽ của các doanh nghiệp (DN) trong và ngoài nước tổ chức Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday thường niên.

Đây là một trong những hoạt động nổi bật, nằm trong các chương trình, nhiệm vụ của Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 được Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 20 tháng 5 năm 2020. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng để cộng đồng cùng chung tay, xây dựng những giải pháp hướng đến người dân, người tiêu dùng; xây dựng niềm tin trong giao dịch thương mại điện tử nói riêng và xu hướng giao dịch số.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, Tháng khuyến mại tập trung trên địa bàn Thành phố đã được triển khai nhiều năm qua với sự hưởng ứng tham gia của nhiều DN trên cả nước. 

Cùng với tháng khuyến mại tập trung quốc gia, Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2022 là khoảng thời gian để người tiêu dùng cả nước và du khách quốc tế có những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời trên môi trường trực tuyến trong ngày hội mua sắm lớn cuối năm, đồng thời, được hưởng các ưu đãi về giá và hàng hóa đảm bảo xuất xứ, chất lượng. 

Sự kiện là cơ hội để doanh nghiệp tận dụng, tối ưu hóa các công cụ hỗ trợ, tính năng trên sàn thương mại điện tử, mở rộng tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng, giúp tăng trưởng doanh thu trực tuyến và phát triển bền vững trong bối cảnh chuyển đổi số là xu hướng tất yếu.

Hình ảnh: Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022: Hơn 500 chương trình khuyến mãi số 2

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết Tháng khuyến mại tập trung trên địa bàn Thành phố góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa. Ảnh: VGP/TD

Cùng với hiệu ứng cộng hưởng từ các chương trình của Bộ Công Thương, Chương trình Tháng khuyến mại tập trung đợt 02 trên địa bàn Thành phố đã thu hút đông đảo các DN tham gia, hưởng ứng.

Tính đến ngày 29/11, tuy mới triển khai được 1/3 thời gian nhưng đã có 3.326 doanh nghiệp tham gia với 6.981 chương trình khuyến mại, tăng mạnh so với đợt 01 năm 2022 (diễn ra từ 15/6-15/7/2022), thu hút 1.298 doanh nghiệp và 5.488 chương trình khuyến mại. Kết quả tích cực này góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kết nối cung cầu hàng hóa và đặc biệt là kích cầu tiêu dùng trong bối cảnh hiện nay. 

Đảm bảo sản phẩm chính hãng, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ

Thông tin thêm về "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022", bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, tính đến 18 giờ ngày 01/12, 6 tiếng trước khi chương trình bắt đầu thì đã có khoảng hơn 70.000 sản phẩm chính hãng, với hơn 500 chương trình khuyến mãi của 370 nhà bán hàng là các doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp phân phối, sàn thương mại điện tử tham gia vào khuyến mãi sự kiện 60h Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam. 

Người tiêu dùng trên toàn quốc có thể truy cập vào địa chỉ website chính thức của chương trình www.OnlineFriday.vn từ 0h đêm ngày 02/12/2022 để tìm kiếm sản phẩm và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Cùng với việc phát triển thương mại điện tử cũng đặt ra những yêu cầu mới trong việc bảo vệ thị trường, bảo vệ hàng chính hãng và đấu tranh chống gian lận thương mại. Chính vì vậy, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân  đã yêu cầu Ban tổ chức của Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam cần đảm bảo sản phẩm phải rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ, chính hãng, đảm bảo niềm tin của người dân, người tiêu dùng khi tham gia giao dịch; nâng cao và đảm bảo trải nghiệm của người tiêu dùng, giúp người dân hiểu rõ khi tham gia chương trình.

Hình ảnh: Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022: Hơn 500 chương trình khuyến mãi số 3

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân yêu cầu hàng hóa tham gia chương trình phải đảm bảo sản phẩm chính hãng, rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: VGP/ TD

Đối với các DN hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử cần tận dụng tối đa các lợi thế sẵn có, đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cho khách hàng, đón bắt nhu cầu của người tiêu dùng dịp cuối năm.

Đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử như: thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội... nhằm giúp các DN sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững.

Năm nay, Ban tổ chức cũng cung cấp tính năng hỗ trợ người tiêu dùng xử lý vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Khi người tiêu dùng phát hiện sản phẩm không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và chất lượng thì có thể kích chuột vào nút báo xấu trên mỗi sản phẩm. Ban tổ chức sẽ tiếp nhận và xử lý các sản phẩm và doanh nghiệp có liên quan đến các sản phẩm này.

Lê Anh

Nguồn tin: https://tphcm.chinhphu.vn/ngay-mua-sam-truc-tuyen-online-friday-2022-hon-500-chuong-trinh-khuyen-mai-101221201213647416.htm