Thừa Thiên Huế xác định tương lai tăng trưởng kinh tế xanh - Ảnh 1.

Toàn cảnh hội nghị - Ảnh: VGP/Minh Trang

Chiều 22/4, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) và các nhóm công tác Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam đồng tổ chức hội nghị "Gặp gỡ Thừa Thiên Huế xanh: Xác định tương lai tăng trưởng kinh tế xanh".

Đây là sự kiện quan trọng trong việc xúc tiến, kêu gọi đầu tư nước ngoài vào các lĩnh vực: du lịch, nông nghiệp, môi trường và điện & năng lượng. Hội nghị sẽ triển khai các nội dung trao đổi giữa UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) với các nội dung: đẩy mạnh liên kết giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Mỹ, góp phần đưa Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế của khu vực miền Trung, tiếp cận với các nguồn lực, nguồn vốn đầu tư và công nghệ quốc tế để giới thiệu và kết nối đến cộng đồng địa phương và ngược lại.

Bên cạnh đó, giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư và các chính sách ưu đãi đầu tư vào Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, các khu công nghiệp và tiềm năng cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, môi trường, năng lượng và điện trên địa bàn.

Đồng thời, giới thiệu quảng bá hình ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế, tranh thủ nguồn đầu tư của Hoa Kỳ trong phát triển kinh tế- xã hội của địa phương; góp phần thực hiện hiệu quả kế hoạch phát triểnThừa Thiên Huế thành một thành phố văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, xanh và thông minh trực thuộcTrung ương theo Nghị quyết 54-NQ/TW của Bộ Chính trị.

Thừa Thiên Huế xác định tương lai tăng trưởng kinh tế xanh - Ảnh 2.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và AmCham Việt Nam - Ảnh: VGP/Minh Trang

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, cho biết quán triệt chỉ đạo của Trung ương và Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Thừa Thiên Huế đã triển khai đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả các nhóm giải pháp nhằm đảm bảo hài hòa 3 mục tiêu: phòng chống dịch, đảm bảo an sinh xã hội và sẵn sàng thúc đẩy phát triển kinh tế và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, năm 2021, tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế GRDP 4,36%, thu ngân sách trên 11.000 tỷ đồng; kim ngạch xuất khẩu lần đầu tiên đạt trên 1 tỷ USD, tăng 19,2% so với cùng kỳ; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng, công nghiệp – xây dựng 33,1%, dịch vụ 46,8%, nông lâm ngư nghiệp 11,3%; đồng thời vẫn đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống và kiểm soát dịch COVID-19 cũng như an sinh xã hội cho người dân, tỉ lệ hộ nghèo ngày càng giảm.

TIN LIÊN QUAN
  • Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Trung tâm KH&CN lớn của cả nước

    Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành Trung tâm KH&CN lớn của cả nước

  • Hướng tới nền kinh tế xanh, bền vững

    Hướng tới nền kinh tế xanh, bền vững

"Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 54-NQ/TW về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó xác định đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hóa Huế, với đặc trưng văn hóa, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường và thông minh. Do đó, chúng tôi luôn xác định việc áp dụng các giải pháp mô hình kinh tế xanh thay thế cho mô hình kinh tế truyền thống, vừa phát triển kinh tế nhưng vẫn bảo vệ được môi trường, là một hướng tiếp cận quan trọng trong tăng trưởng kinh tế nhằm đạt được sự phát triển một cách toàn diện, bền vững tại địa phương", ông Nguyễn Văn Phương cho hay.

Tại chương trình đã giới thiệu tiềm năng phát triển, các chính sách của tỉnh Thừa Thiên Huế và thảo luận các chuyên đề về du lịch, nông nghiệp và môi trường, điện&năng lượng; lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và AmCham Việt Nam; triển lãm giới thiệu tiềm năng thế mạnh & xúc tiến đầu tư vào Thừa Thiên Huế, thông tin/sản phẩm của các doanh nghiệp Thừa Thiên Huế liên quan đến du lịch, nông nghiệp, công thương, năng lượng…. giới thiệu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Thừa Thiên Huế...

Minh Trang

 


Theo https://baochinhphu.vn/thua-thien-hue-xac-dinh-tuong-lai-tang-truong-kinh-te-xanh-102220422174152547.htm