Hình ảnh: Việt Nam sẽ thuộc nhóm các nền kinh tế phát triển nhanh nhất tới năm 2030 số 1
Nền kinh tế Việt Nam đang có đà tăng trưởng nhanh
Theo kết quả nghiên cứu, khi ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 không còn, tăng trưởng dài hạn được dự báo sẽ tập trung ở châu Á, Đông Âu và Đông Phi. Nghiên cứu cho thấy các quốc gia đã đa dạng hóa sản xuất sang các lĩnh vực phức tạp hơn, như Việt Nam và Trung Quốc, là những quốc gia sẽ có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong thập kỷ tới.
 
Các nhà nghiên cứu của Phòng thí nghiệm tăng trưởng thuộc Đại học Harvard đã công bố bảng xếp hạng quốc gia mới tính theo Chỉ số phức tạp kinh tế (ECI), đánh giá sự đa dạng và tinh vi về năng lực sản xuất thể hiện trong hàng hóa xuất khẩu của mỗi quốc gia. Bất chấp sự gián đoạn về thương mại do đại dịch, xếp hạng mức độ phức tạp kinh tế của các nước vẫn ổn định đáng kể.
 
Những nền kinh tế đang phát triển đã đạt được những bước tiến lớn nhất trong việc cải thiện mức độ phức tạp, trong đó có Việt Nam (51), Campuchia (72), Lào (89) và Ethiopia (97).
 
Nhìn vào dự báo tăng trưởng đến năm 2030, một số nền kinh tế châu Á đã nắm giữ sự phức tạp kinh tế cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng nhanh nhất trong thập kỷ tới, với dẫn đầu là Trung Quốc, Campuchia, Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Ấn Độ.
Hoàng Minh
Nguồn tin: https://baodantoc.vn/viet-nam-se-thuoc-nhom-cac-nen-kinh-te-phat-trien-nhanh-nhat-toi-nam-2030-1659061125483.htm