Xuân Nhâm Dần trên công trường giao thông - Ảnh 1.

Bộ GTVT tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua "Xuân Nhâm Dần trên các công trường giao thông" - Ảnh: VGP/PT

Sáng 27/1, tại công trường dự án cao tốc Bắc-Nam đoạn Mai Sơn-QL45, Bộ GTVT tổ chức Lễ phát động phong trào thi đua "Xuân Nhâm Dần trên các công trường giao thông".

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, trước nhu cầu phát triển của đất nước, Đảng, Nhà nước quyết định đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc-Nam. Giai đoạn 2017-2020, cao tốc Bắc-Nam ưu tiên làm trước 654 km và giai đoạn tiếp theo 2022-2025 là 729 km.

Tuyến đường khi hoàn thành sẽ kết nối Thủ đô Hà Nội và trung tâm kinh tế TPHCM đi qua 32 tỉnh và thành phố, kết nối 4 vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, miền Trung, phía nam và vùng ĐBSCL, kết nối với các cảng biển, cảng hàng không, khu công nghiệp. Cao tốc Bắc-Nam sẽ trở thành hành lang vận tải quan trọng, có tính lan tỏa, phát huy hiệu quả các dự án đường bộ cao tốc đã và đang đầu tư, kết nối các vùng kinh tế trọng điểm, kết nối liên hoàn hạ tầng kinh tế các địa phương nơi dự án đi qua, góp phần thu hút đầu tư và góp phần khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Xác định dự án trọng điểm cao tốc Bắc-Nam còn nhiều việc phải làm, nhiệm vụ còn rất nặng nề, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu các chủ đầu tư, nhà thầu, công nhân, tư vấn giám sát... tham gia thực hiện dự án cao tốc Bắc-Nam cần phát huy sức mạnh tập thể, quyết tâm cao nhất để hoàn thành công trình trọng điểm của đất nước đạt chất lượng, đúng tiến độ, sớm đưa dự án vào khai thác sử dụng, phát huy hiệu quả đầu tư, góp phần phát triển kinh tế-xã hội.

"Chúng tôi tin tưởng với kinh nghiệm, năng lực của các ban QLDA, các nhà thầu, đơn vị tư vấn và sự quan tâm, chỉ đạo và tháo gỡ khó khăn của Chính phủ, các bộ, ngành; sự hỗ trợ của các cấp chính quyền địa phương và nhân dân vùng dự án, dự án cao tốc Bắc-Nam sẽ được thi công bảo đảm chất lượng, đúng tiến độ", Thứ trưởng nói.

Ông Hồ Ngọc Loan, Phó Giám đốc Ban QLDA Thăng Long cho biết, hưởng ứng chương trình phát động thi đua Xuân Nhâm Dần trên công trường giao thông, Ban QLDA Thăng Long, các đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu thi công đã đăng ký khối lượng thi công của các gói thầu thuộc dự án giai đoạn thi công từ ngày 23/1 đến 28/2 là 188 tỷ đồng.

Trong quá trình triển khai thi công, Ban QLDA Thăng Long cam kết sẽ chỉ đạo nhà thầu và tư vấn giám sát kiểm soát chặt chẽ tiến độ, chất lượng các hạng mục; tổ chức triển khai thi công bảo đảm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19, nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành dự án trước ngày 31/12/2022.

Xuân Nhâm Dần trên công trường giao thông - Ảnh 2.

Bộ GTVT phát động phong trào nhằm kêu gọi, khích lệ toàn thể cán bộ, người lao động, các nhà thầu thi công... tranh thủ thời gian, nỗ lực vượt khó, tổ chức thi công trong giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã ký ban hành kế hoạch phát động phong trào thi đua chuyên đề "Xuân Nhâm Dần trên các công trường giao thông".

Bộ trưởng nhận định, năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, tạo nền tảng, động lực để toàn ngành GTVT tập trung, triển khai và sớm hoàn thành các dự án giao thông, đặc biệt là các dự án trọng điểm, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến quá trình thi công dự án, Bộ GTVT phát động phong trào nhằm kêu gọi, khích lệ toàn thể cán bộ, người lao động, các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, tư vấn giám sát, các nhà thầu thi công... tranh thủ thời gian, nỗ lực vượt khó, tổ chức thi công trên các công trình giao thông trong giai đoạn trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công cho các dự án giao thông, đặc biệt là các dự án quan trọng quốc gia.

Thời gian triển khai phong trào thi đua từ ngày 23/1/2022 đến hết ngày 28/2/2022. Kết thúc phong trào thi đua, các tập thể và cá nhân xuất sắc sẽ được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT.

Ngoài ra, Bộ trưởng cũng lưu ý, các chủ đầu tư, ban QLDA và nhà thầu có liên quan trên công trường phải bảo đảm chăm lo Tết và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị mình tham gia Phong trào thi đua, đặc biệt là các đối tượng trực tiếp làm nhiệm vụ tại công trường.

Phan Trang


Theo https://baochinhphu.vn/xuan-nham-dan-tren-cong-truong-giao-thong-102220127123509634.htm