Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục TMĐT&KTS tổ chức nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.
Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục TMĐT&KTS - thực hiện thao tác mua hàng qua ứng dụng Online Friday.
Đặc biệt, người tiêu dùng có thể tham gia săn voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển hoặc quà tặng độc quyền thông qua các hoạt động tương tác liên tục được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau như các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, cũng như tại fanpage, website chính thức của chương trình, sẵn sàng cho sự kiện bùng nổ “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” diễn ra từ 0h00 ngày 4/12 tới 12h00 ngày 6/12/2020.
Đại diện lãnh đạo Cục TMĐT&KTS (Bộ Công Thương) cùng lãnh đạo các bộ ngành cùng nhấn nút phát động Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2020.
Đáng chú ý, năm 2014 tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia mới chỉ đạt 160 tỷ đồng nhưng đến năm 2019 chương trình đã thu hút được 3.840 doanh nghiệp với 95.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng của các doanh nghiệp đặng ký tham gia, tổng giá trị giao dịch trong 24 giờ tổ chức chương trình ước đạt trên 25.000 tỷ đồng.
Hội thảo với chủ đề "Thúc đẩy doanh số bán hàng trong vòng 60h bằng trải nghiệm khách hàng tại các điểm chạm" tại sự kiện.
Cũng trong khuôn khổ Lễ kích hoạt Friday 2020, hội thảo với chủ đề "Thúc đẩy doanh số bán hàng trong vòng 60h bằng trải nghiệm khách hàng tại các điểm chạm" cũng thu hút được sự tham dự của 350 đại diện đến từ doanh nghiệp, đơn vị trong nhiều lĩnh vực rộng khắp, bao gồm nhà sản xuất, sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp bán hàng B2C, đơn vị vận chuyển, đơn vị thanh toán.