Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam do Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, Cục TMĐT&KTS tổ chức nhằm mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người tiêu dùng và cộng đồng doanh nghiệp từ nhà sản xuất, nhà phân phối đến các đơn vị cung ứng dịch vụ hạ tầng cho thương mại điện tử.

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục TMĐT&KTS - thực hiện thao tác mua hàng qua ứng dụng Online Friday

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục TMĐT&KTS - thực hiện thao tác mua hàng qua ứng dụng Online Friday.

Năm 2020, với sự thay đổi lớn về cách thức doanh nghiệp tham gia thông qua một voucher chung thống nhất trên toàn quốc #OnlineFriday2020 #MuasamVietNam, chương trình kỳ vọng sự góp mặt của trên 10.000 website, doanh nghiệp, thương nhân, thuộc đa dạng ngành hàng và lĩnh vực, sự kiện hứa hẹn mang tới hàng triệu chủng loại sản phẩm khác nhau, Online Friday 2020 được kỳ vọng đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm của người dân cả nước.

Đặc biệt, người tiêu dùng có thể tham gia săn voucher giảm giá, miễn phí vận chuyển hoặc quà tặng độc quyền thông qua các hoạt động tương tác liên tục được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau như các trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, cũng như tại fanpage, website chính thức của chương trình, sẵn sàng cho sự kiện bùng nổ “60 giờ mua sắm trực tuyến Việt Nam” diễn ra từ 0h00 ngày 4/12 tới 12h00 ngày 6/12/2020.

Đại diện lãnh đạo Cục TMĐT&KTS (Bộ Công Thương) cùng lãnh đạo các bộ ngành cùng nhấn nút phát động Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2020

Đại diện lãnh đạo Cục TMĐT&KTS (Bộ Công Thương) cùng lãnh đạo các bộ ngành cùng nhấn nút phát động Ngày hội mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2020.

Ông Đặng Hoàng Hải - Cục trưởng Cục TMĐT&KTS - cho biết, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nền kinh tế Việt Nam trong năm 2020 vẫn đánh dấu mức tăng trưởng an toàn và ấn tượng. Điều này phần nào phản ánh quy luật cung và cầu ổn định xuyên suốt trên thị trường. Người dân vẫn duy trì nhu cầu mua sắm phục vụ đời sống, trong khi đó, các doanh nghiệp không ngừng thích ứng với hoàn cảnh kinh doanh mới.

Đáng chú ý, năm 2014 tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tham gia mới chỉ đạt 160 tỷ đồng nhưng đến năm 2019 chương trình đã thu hút được 3.840 doanh nghiệp với 95.000 mặt hàng, sản phẩm chính hãng của các doanh nghiệp đặng ký tham gia, tổng giá trị giao dịch trong 24 giờ tổ chức chương trình ước đạt trên 25.000 tỷ đồng.

hội thảo với chủ đề Thúc đẩy doanh số bán hàng trong vòng 60h bằng trải nghiệm khách hàng tại các điểm chạm

Hội thảo với chủ đề "Thúc đẩy doanh số bán hàng trong vòng 60h bằng trải nghiệm khách hàng tại các điểm chạm" tại sự kiện.

Với vai trò là đơn vị thực hiện theo định hướng của Bộ Công thương, chúng tôi kỳ vọng Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday 2020 sẽ là sự kiện không chỉ giúp người tiêu dùng sở hữu những món hàng chất lượng cao với giá cả phải chăng, giúp doanh nghiệp tham gia hợp tác mở rộng cơ hội kinh doanh, mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển chung của kinh tế cả nước" - ông Đặng Hoàng Hải nhấn mạnh.

Cũng trong khuôn khổ Lễ kích hoạt Friday 2020, hội thảo với chủ đề "Thúc đẩy doanh số bán hàng trong vòng 60h bằng trải nghiệm khách hàng tại các điểm chạm" cũng thu hút được sự tham dự của 350 đại diện đến từ doanh nghiệp, đơn vị trong nhiều lĩnh vực rộng khắp, bao gồm nhà sản xuất, sàn thương mại điện tử, doanh nghiệp bán hàng B2C, đơn vị vận chuyển, đơn vị thanh toán.


Linh Khánh
Theo https://doanhnghiepvn.vn/kinh-te/khoi-dong-ngay-mua-sam-truc-tuyen-lon-nhat-viet-nam/20201119033232623