Tham dự buổi làm việc có TS. Nguyễn Thị Tịnh Ấu- Phó Trưởng Khoa Công nghệ hoá học & Thực phẩm, TS. Võ Thị Ngà- Nguyên Trưởng khoa, TS. Trần Thị Kim Anh- Trưởng bộ môn Công nghệ môi trường, TS. Hoàng Thị Tuyết Nhung- Phó Trưởng bộ môn và TS. Trương Minh Ngọc- Giám đốc Chi nhánh Viện Ứng dụng Công nghệ tại TP.HCM.
 


 

Tại buổi làm việc, TS. Trương Minh Ngọc và TS. Hoàng Thị Tuyết Nhung giới thiệu những nét chính về hoạt động nghiên cứu khoa học ở thời điểm hiện tại và các định hướng nghiên cứu trong tương lai, qua đó đã cho thấy hai bên có tiềm năng rất lớn trong việc hợp tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và ứng dụng công nghệ trong các lĩnh vực xử lý môi trường nông thôn; công nghệ nano trong phân bón; nghiên cứu tách chiết các hợp chất thiên nhiên làm thực phẩm chức năng, thuốc trị bệnh trên người; nghiên cứu thích ứng với biến đổi khí hậu trong canh tác nông nghiệp và cùng tham gia các diễn đàn, hợp tác quốc tế do một trong hai bên đứng ra tổ chức.

Để cụ thể hoá các vấn đề hợp tác, ngay trong kế hoạch năm 2022, hai bên đã thống nhất thực hiện một số nội dung sau:

1. Các nhà khoa học thuộc Khoa Công nghệ hoá học & Thực phẩm, Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM sẽ hỗ trợ Chi nhánh Viện Ứng dụng Công nghệ tại TP.HCM trong việc nghiên cứu tách chiết hoạt chất từ cây insulin Ấn Độ làm thức uống hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường trên người; chiết xuất các hoạt chất tự nhiên từ thực vật dùng trong việc phòng trị bệnh do vi khuẩn vibrio gây ra trên tôm.

2. Trao đổi thêm thông tin về hợp tác trong việc nghiên cứu, ứng dụng công nghệ nano để sản xuất phân bón dùng trong nông nghiệp.

3. Đề xuất các hướng nghiên cứu chung trong việc thực hiện các nhiệm vụ khoa học công nghệ và các dự án hợp tác quốc tế.

Dự kiến trong tháng 12/2021, hai bên sẽ có buổi gặp mặt trực tiếp để trao đổi kỹ hơn những vấn đề cùng quan tâm với tinh thần hợp tác cùng nhau phát triển. Kết thúc buổi họp, TS. Trương Minh Ngọc gửi lời cảm ơn đến các nhà khoa học thuộc Khoa Công nghệ hoá học & Thực phẩm đã dành thời gian tham dự buổi làm việc và mong muốn hai bên sẽ có nhiều hợp tác trong việc nghiên cứu khoa học trong thời gian tới.

Theo https://www.most.gov.vn/vn/tin-tuc/21155/lanh-dao-chi-nhanh-vien-ung-dung-cong-nghe-tai-tp-hcm-lam-viec-voi-cac-nha-khoa-hoc-truong-dai-hoc-su-pham-ky-thuat-tp-hcm.aspx