Diễn đàn và triển lãm do Hội Truyền thông số Việt Nam chủ trì và phối hợp với các đơn vị tổ chức tại TPHCM. 

Hình ảnh: Smart city Asia 2023 thu hút nhiều doanh nghiệp quốc tế số 1

Họp báo thông tin về diễn đàn và triển lãm quốc tế Đô thị thông minh châu Á (Smart city Asia 2023) lần thứ 2 - Ảnh: VGP/HM

Theo ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, các chủ đề trưng bày xoay quanh các nhóm giải pháp về công nghệ chiếu sáng công cộng; các hệ thống bảo mật an ninh an toàn trong hệ sinh thái thành phố thông minh; trang thiết bị để xây dựng và quản lý tòa nhà thông minh; các giải pháp ứng dụng công nghệ trong quản lý sản xuất thông minh, tòa nhà, nhà ở và căn hộ thông minh; giải pháp xử lý môi trường, rác thải thông minh, các ứng dụng digitwin-metaverse trong quản lý sản xuất, quy hoạch đô thị và hành chính công.

Triển lãm hướng đến mục tiêu tạo tiền đề thúc đẩy các quan hệ hợp tác công-tư trong việc triển khai các dự án thành phố thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội, nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua nền tảng công nghệ số. 

Trong khuôn khổ triển lãm cũng sẽ diễn ra diễn đàn Phát triển đô thị thông minh trong tiến trình chuyển đổi số, hướng đến xây dựng, phát triển hạ tầng dữ liệu và phân tích hiện đại cho đô thị thông minh.

Chương trình được kỳ vọng là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong nước và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp và công cụ quản lý thực tiễn trong phát triển đô thị thông minh. Đây cũng là cơ hội giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm công nghệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. 

Bên cạnh đó, tại Smart city Asia 2023 cũng sẽ diễn ra các hoạt động xúc tiến thương mại, gặp gỡ giao thương, gặp gỡ lãnh đạo các thành phố, tham quan các khu đô thị thông minh kiểu mới... bằng các hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Ông Nguyễn Khắc Lịch, Cục trưởng Cục Chuyển đổi số quốc gia (Bộ TT&TT) cho biết, chuyển đổi số của một thành phố, một đô thị thông minh là không thể thiếu trong bối cảnh hiện nay: "Chúng tôi luôn khuyến khích các doanh nghiệp làm sao để người dân được hưởng những giá trị thực từ chuyển đổi số. Bộ TT&TT sẽ luôn đồng hành và mang giá trị thực tới mỗi người dân, doanh nghiệp và toàn xã hội".

Hiền Minh

Nguồn tin: https://baochinhphu.vn/smart-city-asia-2023-thu-hut-nhieu-doanh-nghiep-quoc-te-10223022111245842.htm