Ngày 5/6, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt giữ nghi can Hứa Nghiệp Thắng (49 tuổi, ngụ tại quận 10, thành phố Hồ Chí Minh) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo lời khai ban đầu của Thắng tại cơ quan Công an, sáng 30/5, đọc tin tức qua báo chí biết Công an Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đang khám xét một số phòng khám đa khoa và thu giữ nhiều tài liệu, máy móc, triệu tập một số người liên quan để điều tra, làm rõ hành vi làm giả các loại giấy tờ nhằm trục lợi tiền bảo hiểm, nên Thắng nảy ra ý lợi dụng vụ việc để lừa đảo.

Sau đó, Thắng vào mạng xã hội, tra cứu số điện thoại một phòng khám đang bị điều tra, sau đó gọi điện cho chủ phòng khám này giới thiệu mình là cán bộ Công an Thành phố Biên Hòa đã tham gia đoàn kiểm tra và yêu cầu phòng khám trên phải chi 500 triệu đồng để bảo lãnh cho các nhân viên đã bị triệu tập trước đó được thả ra và lấy lại máy móc, thiết bị đã bị thu giữ.

Hình ảnh: Bắt đối tượng giả danh công an lừa chạy án số 1

Nghi can Hứa Nghiệp Thắng tại cơ quan công an. (Ảnh: CQCA)

Ngoài ra, Thắng đe dọa chủ phòng khám, nếu không chi tiền thì sẽ bị tạm giữ ngay. Chủ phòng khám lo lắng tưởng thật nên đồng ý với yêu cầu của Thắng.

Sáng 31/5, Thắng một mình đi xe máy từ thành phố Hồ Chí Minh đến trước trụ sở Công an Thành phố Biên Hòa lấy 500 triệu đồng của chủ phòng khám trên. Sau khi giao tiền, chủ phòng khám thấy nghi ngờ bị lừa đảo nên gọi lại cho Thắng thì không liên lạc được. Sau đó, người này đã đến cơ quan công an trình báo.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Phòng Cảnh sát Hình sự vào cuộc điều tra, truy xét bắt giữ được Thắng khi đang lẩn trốn tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục xác minh, làm rõ./.

Phạm Hương

Nguồn: dangcongsan.vn