Hình ảnh: Chi trả chế độ BHXH cho các nạn nhân vụ cháy chung cư mini số 1

Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ người bị thương trong vụ cháy chung cư mini tại Thanh Xuân, Hà Nội

Theo thông báo mới nhất của BHXH Việt Nam, BHXH TP. Hà Nội đã khẩn trương giải quyết các chế độ mai táng phí và chế độ tuất đối theo quy định với người tham gia BHXH là nạn nhân trong vụ cháy.

Trong tổng số 56 người mất trong vụ cháy có 17 người đang tham gia BHXH và đang bảo lưu thời gian tham gia. Tính đến sáng 19/9, BHXH TP. Hà Nội và quận, huyện, thị xã đã thực hiện chi chế độ tử tuất cho thân nhân người lao động với tổng số là 567 triệu đồng.

Cơ quan BHXH đã chi chế độ mai táng phí đối với 11 người, tổng số tiền chi là 198 triệu đồng; chi chế độ tuất một lần đối với 6 người, tổng số tiền chi trên 369 triệu đồng.

Đối với giải quyết chế độ tử tuất, mai táng phí cho các nạn nhân trong vụ cháy, cơ quan BHXH thực hiện chi trả trực tiếp cho thân nhân của người mất tại nhà, không để người dân phải đến cơ quan BHXH làm thủ tục.

Ngoài ra, ngành BHXH Việt Nam đã tổ chức hỗ trợ, thăm hỏi các gia đình có người bị nạn (gồm 45 người bị thương và 56 người tử vong) với tổng số tiền là 258 triệu đồng; trong đó hỗ trợ mức 3 triệu đồng/người mất và 2 triệu đồng/người bị thương.

Chiều 14/9, BHXH quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã phối hợp với đại diện đơn vị lập hồ sơ thanh toán chế độ và trao tiền, gồm: Tiền tuất, tiền mai táng phí, tiền hỗ trợ của ngành BHXH đối với lao động T.T.L.A trú tại quận Hoàn Kiếm với số tiền gần 60 triệu đồng.

Cùng ngày, ông Vũ Đức Thuật, Phó Giám đốc BHXH TP. Hà Nội cùng đoàn công tác đã đến thôn Lương Châu (xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) để thăm hỏi, chia buồn, trao phần quà của BHXH Việt Nam cho gia đình ông N.V.C có con dâu và cháu bị tử vong trong vụ cháy.

Tại quận Thanh Xuân, BHXH TP. Hà Nội phối hợp với đơn vị chủ sử dụng lao động chi trả số tiền mai táng phí và hỗ trợ của ngành cho gia đình có 2 mẹ con bị tử vong tại phòng 404 chung cư mini nói trên.

BHXH TP. Hà Nội cho biết, với những trường hợp tử vong trong vụ cháy đã xác định được rõ danh tính, có tham gia BHXH tại Hà Nội, cơ quan sẽ phối hợp với đơn vị sử dụng lao động chi trả các chế độ theo quy định một cách nhanh nhất, góp phần chia sẻ đau thương, mất mát đối với thân nhân người bị nạn.

Những trường hợp bị thương, bỏng... đang điều trị tại các cơ sở y tế, có tham gia BHXH tại Hà Nội sẽ được thanh toán tiền viện phí theo chế độ nghỉ ốm hiện hành. Để hỗ trợ tối đa cho các nạn nhân vụ hỏa hoạn, BHXH TP. Hà Nội đã ban hành văn bản đề nghị các cơ sở y tế tạo mọi điều kiện tốt nhất, đảm bảo đầy đủ thuốc, vật tư y tế để chữa trị cho những bệnh nhân.

Thu Cúc

Nguồn: baochinhphu.vn