BĐBP Kiên Giang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào biên giới khu vực Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên
BĐBP Kiên Giang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đồng bào biên giới khu vực Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên

Nhớ lại hai cái Tết trước, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng (ĐBP) Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên phải luôn căng mình, dõi mắt dọc theo biên giới, dốc toàn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, chống buôn lậu, ngăn chặn xuất nhập cảnh trái phép. Nhưng đón Xuân 2023 này thì khác hẳn, sau những cuộc tuần tra canh gác, các cán bộ, chiến sĩ BĐBP lại dành nhiều thời gian cho các hoạt động chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn vui Xuân, đón Tết. Cũng từ đây, nghĩa tình quân dân nơi biên giới càng thêm thắt chặt, cùng nhau đón thêm mùa Xuân yên bình.

Thượng tá Phạm Quốc Tuấn, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên cho biết, nhằm mang lại cho đồng bào vùng biên giới một cái Tết ấm áp, no đủ, ĐBP Hà Tiên đã phối hợp với các đơn vị kết nghĩa, nhà tài trợ tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thắm đượm nghĩa tình, như gói bánh tét, trồng hoa cảnh, cây bóng mát dọc đường tuần tra, giúp dân dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị đón Tết. Đồng thời, tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho đồng bào trên địa bàn, cùng nhiều hoạt động trao quà, giao lưu văn hóa, thể thao… “Chương trình diễn ra trong những ngày giáp Tết thực sự là món quà ý nghĩa, góp phần động viên, chia sẻ và mang Tết ấm no về với đồng bào vùng biên viễn. 

Trong Chương trình “ Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản”, BĐBP tỉnh Kiên Giang đã trao tặng 100 suất quà (gồm thực phẩm thiết yếu cho ngày Tết). Trao 21 suất học bổng; thực hiện gói 200 đòn bánh tét tặng cho các hộ nghèo vùng biên giới. Tổng trị giá tiền, quà cho Chương trình lần này là hơn 200 triệu đồng.

Song song đó, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kiên Giang còn cử Tổ Quân y của Bệnh xá tỉnh, quân y các đơn vị tuyến biên giới tổ chức thăm, khám bệnh, phát thuốc cho người già, phụ nữ, trẻ em trên địa bàn”, Thượng tá Phạm Quốc Tuấn thông tin thêm.

Sau thời gian dài không được sum vầy, giao lưu tập thể để phòng, chống dịch Covid - 19, đồng bào nơi biên giới khát khao một mùa Xuân đoàn viên, rộn tiếng cười nói, chúc mừng nhau những lời tốt đẹp ngày Xuân. Ông Nguyễn Vũ Bảo, thuộc gia đình khó khăn, già yếu, ôm phần quà Xuân trên tay phấn khởi chia sẻ: Tôi vừa muốn về ngay để đặt lên bàn thờ tổ tiên, vừa muốn ở lại để chia vui với mọi người trong không khí ấm áp của buổi họp mặt. Tôi sinh ra và lớn lên trên vùng biên giới này, lúc còn khoẻ, trẻ thì gắn bó với mấy chú Bộ đội giữ gìn biên cương, bờ cõi của Tổ quốc. Bây giờ già vẫn tiếp tục gắn bó để được các chú Bộ đội hỗ trợ mọi mặt trong cuộc sống. Hai vợ chồng đều lớn tuổi hay đau ốm, món quà này gần như đủ lễ cho chúng tôi đón Tết rồi”.

Cán bộ, chiến sĩ ĐBP Cửa khẩu Quốc Hà Tiên tham gia trồng cây cảnh tạo cảnh quan cho lộ giao thông nông thôn
Cán bộ, chiến sĩ ĐBP Cửa khẩu Quốc Hà Tiên tham gia trồng cây cảnh tạo cảnh quan cho lộ giao thông nông thôn

Tại buổi giao lưu văn nghệ, trao quà mừng Xuân cho đồng bào vùng biên giới, Đại tá Huỳnh Văn Đông, Chính ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kiên Giang cho biết, với tinh thần “ Đồn là nhà, biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt” đã thành truyền thống rất tốt đẹp, mỗi dịp Tết đến, Xuân về của lực lượng vũ trang. Chương trình “Xuân Biên phòng - ấm lòng dân bản” cũng là sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ BĐBP Kiên Giang với đồng bào. Bà con đã thương yêu, đùm bọc, tin tưởng, kề vai, sát cánh cùng lực lượng BĐBP trong nhiệm vụ quản lý, bảo vệ biên cương, biển, đảo của Tổ quốc. Sau Chương trình hôm nay, Bộ Chỉ huy tiếp tục chỉ đạo các đơn vị còn lại tổ chức rộng rãi ở tất cả các xã, phường nơi BĐBP đóng quân và quản lý. Bộ Chỉ huy BĐBP rất mong được sự giúp đỡ của lãnh đạo địa phương, các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân khu vực biên giới chung sức, đồng lòng cùng với BĐBP chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống. Góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, quản lý vững chắc chủ quyền biên giới trên địa bàn”.

Từ hoạt động ý nghĩa này, giúp cho tình quân dân càng thêm thắt chặt, góp phần củng cố vững chắc thế trận lòng dân, chung tay vun đắp và tạo nên những mùa Xuân yên bình.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An trao tặng học bổng cho học sinh vùng biên giới Campuchia
Theo https://baodantoc.vn/bo-doi-bien-phong-kien-giang-mang-xuan-ve-mien-bien-ai-1673864688593.htm