Ngày 29/5, Công an Thành phố Hà Nội đưa ra thông tin cảnh báo về một thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thông qua các sàn giao dịch nước ngoài.

Theo cơ quan chức năng, hiện nay, các sàn giao dịch ngoại hối trái phép, thu hút nhiều nhà đầu tư. Những sàn này quảng cáo là có những dự án nước ngoài, liên kết với sàn giao dịch tiền điện tử lớn trên thế giới. Lãi suất mà các sàn này cam kết là 10-30%/tháng.

Hình ảnh: Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo “đầu tư ngoại hối quốc tế” số 1

Người dân nên cẩn trọng với thủ đoạn lừa đảo “đầu tư ngoại hối quốc tế”. Ảnh minh họa.

Thời gian đầu, các sàn này sẽ để người đầu tư có lãi, kích thích nạp thêm tiền. Sau đó, chúng sẽ tư vấn để "con mồi" nạp tiền nhiều hơn rồi sẽ khóa tài khoản, không cho rút tiền.

Công an Thành phố Hà Nội thông tin vừa qua, một người phụ nữ ở quận Long Biên đã mất nửa tỷ đồng khi đầu tư tiền vào "sàn ngoại hối quốc tế". Theo đơn trình báo, vào ngày 05/5/2023, chị P (sinh năm 1991; hộ khẩu thường trú: Hương Khê, Hà Tĩnh) có nhận được lời mời tham gia "đầu tư ngoại hối quốc tế" qua trang web Lfrdefi.com. Theo quảng cáo, "sàn" có giấy chứng nhận quốc tế, được kiểm định, đánh giá chất lượng, với cam kết kiếm nhiều tiền vãi lãi suất từ 10-30%. Sau khi được tư vấn, chị V đã nạp 200 triệu đồng nhưng không thể rút được tiền ra. Lúc này chị mới nghi ngờ mình bị lừa và đến Công an phường Thượng Thanh, quận Long Biên trình báo.

Công an Thành phố Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác trước thông tin các sàn giao dịch nước ngoài đầu tư với lãi suất cao để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật, gây thiệt hại về tài sản cho người tham gia. Khi nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần đến cơ quan Công an trình báo để giải quyết theo quy định của pháp luật./.

Phạm Minh Hà

Nguồn: dangcongsan.vn