Công trường xây dựng dự án Cao Bồ-Mai Sơn. Ảnh: VGP/ Trang Trang. |
Thời gian xây dựng dự án khoảng 2 năm, hoàn thành năm 2023.
Như vậy, tổng mức đầu tư dự án thành phần cao tốc đoạn Nghi Sơn-Diễn Châu giảm 1.087,47 tỷ đồng so với phương án đầu tư theo hình thức đối tác công-tư PPP được phê duyệt tại Quyết định 2318 ngày 30/10/2018 của Bộ GTVT.
Nguyên nhân việc giảm tổng mức đầu tư này là do khi chuyển sang đầu tư công, cơ cấu tổng mức đầu tư dự án không bao gồm chi phí lãi vay trong thời gian xây dựng.
Bộ GTVT giao Ban QLDA 6 xây dựng kế hoạch chi tiết triển khai thực hiện công việc của dự án, quản lý chặt chẽ các chi phí đầu tư xây dựng theo quy định của pháp luật; phối hợp với hội đồng bồi thường GPMB tại địa phương để sớm bàn giao mặt bằng thi công cho đơn vị thi công đúng tiến độ dự kiến; triển khai hoàn thiện các thủ tục để khởi công dự án, đồng thời chịu trách nhiệm quản lý tiến độ thực hiện đáp ứng kế hoạch hoàn thành dự án theo yêu cầu của Quốc hội, Chính phủ…
Đại diện Ban QLDA 6 (chủ đầu tư dự án) cho biết, trong tháng 3/2021, Bộ GTVT sẽ tiến hành phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán và kế hoạch tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu xây lắp cho dự án. Đầu tháng 4/2021, phát hành hồ sơ mời thầu và tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà thầu xây lắp các gói thầu của dự án trong tháng 4-5/2021.
Dự kiến, gói thầu xây lắp đầu tiên của dự án sẽ được tổ chức khởi công xây dựng vào tháng 6/2021.
Dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam đoạn Nghi Sơn-Diễn Châu dài 50 km, đi qua địa phận hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An. Trong giai đoạn hoàn chỉnh, dự án được đầu tư quy mô 6 làn xe (nền đường rộng 32,25 m), tốc độ thiết kế 100-120 km/h. Trước mắt, dự án được phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe (nền đường rộng 17 m), tốc độ thiết kế 80 km/h.
Phan Trang
Theo http://baochinhphu.vn/Kinh-te/Cao-toc-Nghi-SonDien-Chau-Giam-tong-muc-dau-tu-dau-thau-trong-thang-52021/425547.vgp