Công an thành phố Hà Nội xử lý vụ hàng trăm thanh thiếu niên sử dụng mô tô đã thay đổi kết cấu “nẹt pô” gây mất trật tự trên đường Võ Chí Công.

Tại Hội nghị giao ban công tác quý IV của UBND TP. Hà Nội sáng 29/12, Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc Công an TP. Hà Nội (CATP) cho biết, đơn vị đang triển khai, thực hiện phương án đảm bảo an ninh chính trị, sẵn sàng ứng phó với các tình huống phức tạp về an ninh trật tự trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và kéo dài trên địa bàn cả nước và Thành phố.

CATP sẽ xây dựng và triển khai các phương án, kế hoạch, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các mục tiêu, công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội diễn ra trên địa bàn Thủ đô; đặc biệt là các hoạt động của các đoàn ngoại giao và hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong dịp Tết Nguyên đán.

Về công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, Thiếu tướng Đào Thành Hải cho biết, CATP đã triển khai cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 từ ngày 15/12/2021. Cao điểm đang được triển khai quyết liệt, về cơ bản các loại tội phạm cũng đã được kéo giảm với sự chủ động ngăn chặn, phòng ngừa hiệu quả của CATP

Tuy nhiên, trong quý IV, Phó Giám đốc CATP cho biết, tình hình tội phạm ma túy vẫn diễn biến rất phức tạp. Các đối tượng thuê căn hộ chung cư cao cấp để sử dụng ma túy trái phép. Trong quý IV, CATP đã phát hiện, bắt giữ hàng chục ổ nhóm liên quan đến việc này. 

Thiếu tướng Đào Thanh Hải cảnh báo: "Đây là việc rất khó kiểm soát do các căn hộ riêng biệt, khó quản lý. Điển hình như tại khu đô thị mới Ocean Park trong tháng qua, CATP bắt giữ 5 ổ nhóm sử dụng ma túy trái phép...".

CATP cũng đã có kế hoạch cụ thể về việc đảm bảo an ninh trật tự gắn với phòng chống COVID-19. Điển hình như trước, trong và sau dịp lễ Giáng sinh 2021, CATP đã triển khai kế hoạch riêng để giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo giãn cách xã hội không để dịch bệnh lây lan.

Trong dịp Tết Nguyên đán, sẽ có một số loại tội phạm kinh tế nổi lên như: Buôn lậu, làm hàng giả, buôn bán hàng cấm (chủ yếu là pháo nổ trái phép)... Tội phạm ma túy cũng sẽ diễn biến phức tạp. Tội phạm lừa đảo qua mạng hiện cũng đang có dấu hiệu gia tăng mạnh, cần có sự phối hợp chặt chẽ nhất là tuyên truyền từ cơ sở để ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với loại tội phạm này.

Đặc biệt, Phó Giám đốc CATP nêu việc ở các tỉnh phía nam và lân cận, tội phạm đua xe trái phép đang nhen nhóm hoạt động trở lại. Ở Hà Nội cũng đã xuất hiện tình trạng này với những ổ nhóm có từ 10-15 xe đua. CATP đã có kế hoạch cụ thể để phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả các loại tội phạm này.

Liên quan đến công tác đảm bảo an toàn giao thông, Thiếu tướng Đào Thanh Hải thông tin, CATP đã chủ động ban hành kế hoạch về việc mở cao điểm tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự công cộng trong dịp Tết, các lễ hội đầu xuân 2022 với mục tiêu kiềm chế, làm giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí, không để ùn tắc giao thông kéo dài...

Gia Huy

Theo http://baochinhphu.vn/Phap-luat/Cong-an-Ha-Noi-san-sang-ung-pho-voi-cac-tinh-huong-phuc-tap-ve-an-ninh-trat-tu/457464.vgp