Hai bị báo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm
Hai bị báo tại phiên tòa xét xử sơ thẩm

Theo cáo trạng, tháng 2/2022, thông qua mối quan hệ xã hội, Thiên được một người đưa sang Campuchia làm phiên dịch tiếng Trung Quốc cho một công ty. Đến tháng 4/2022, Thiên đưa Đăng là con của chị gái sang Campuchia làm quảng cáo và Game đánh bạc cho một công ty khác.

Tại đây, hai cậu cháu Thiên, Đăng đã tìm hiểu và biết được đưa người Việt Nam sang Campuchia bán vào các công ty do người Trung Quốc làm chủ sẽ thu lợi nhuận cao, nên đăng bài quảng cáo trên Facebook với nội dung: “Tuyển lao động sang Campuchia làm việc nhẹ lương cao”. Đến tháng 5/2022, cậu cháu Thiên, Đăng lừa được 5 người ở tỉnh Đắk Lắk bán sang Campuchia, thu lợi tổng số tiền 900 USD. Trong đó, Thiên hưởng lợi 750 USD và Đăng hưởng lợi 150 USD. Sau khi biết mình bị lừa, các nạn nhân đã tìm cách liên lạc về gia đình để tố cáo hành vi của 2 đối tượng. Đến nay, đã có 2 bị hại được giải cứu về nước.

Tại phiên tòa các bị cáo đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Căn cứ vào các tình tiết, diễn biến của vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Thiên 13 năm tù giam, Hà Phúc Minh Đăng 8 năm tù giam, cùng về tội mua bán người.

Đắk Lắk: Triệt phá đường gây mua bán phụ nữ liên tỉnh
Theo https://baodantoc.vn/dak-lak-21-nam-tu-ve-toi-mua-ban-nguoi-cho-2-cau-chau-1686303266137.htm