Đối tượng Nguyễn Văn Sang cùng tang vật tại cơ quan Công an
Đối tượng Nguyễn Văn Sang cùng tang vật tại cơ quan Công an

Theo đó, thời gian vừa qua, Công an xã Ea Kao nhận được nhiều phản ánh của các em học sinh, vào buổi tối, có một đối tượng dùng gậy cảnh sát giao thông ra tín hiệu dừng xe kiểm tra hành chính. Người này tự xưng là cảnh sát giao thông rồi yêu cầu kiểm tra giấy tờ. Nếu các em hoảng sợ đưa tiền thì đối tượng bỏ qua cho đi, còn nếu không thì bị đối tượng giữ giấy chứng nhật đăng ký xe hay còn gọi là cà vẹt xe.

Sau thời gian điều tra, tối 21/10, lực lượng Công an xã Ea Kao đã bắt được đối tượng Nguyễn Văn Sang, chuyên giả danh cảnh sát giao thông để cưỡng đoạt tiền của học sinh. Sau khi khám xét, công an thu giữ 1 còng số 8, 1 cây dùi cui, 1 cây gậy giao thông, 1 còi và 200 nghìn đồng.

Được biết, Sang từ huyện Krông Pắk lên TP. Buôn Ma Thuột thuê trọ ở để làm thuê cho một cửa hàng sửa chữa xe máy. Vì cần tiền tiêu xài nên Sang đã giả danh cảnh sát giao thông để thực hiện hành vi cưỡng đoạt tiền của người thamg gia giao thông. Đối tượng mà Sang nhắm đến là các em học sinh đi học về đêm khuya. Bước đầu, Sang khai nhận đã thực hiện được 5 vụ cưỡng đoạt tiền của học sinh. Để tránh bị lực lượng chức năng phát hiện, Sang liên tục thay đổi địa điểm giao giấy chứng nhận đăng ký xe và nhận tiền.

Hiện, Công an xã Ea Kao đã bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Sang cùng các tang vật liên quan cho Công an TP. Buôn Ma Thuột để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Giả danh công an phạt nguội để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Theo https://baodantoc.vn/dak-lak-bat-doi-tuong-gia-danh-canh-sat-giao-thong-cuong-doat-tien-cua-hoc-sinh-1666529218341.htm