Khảo sát vào sáng nay (30/8), giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang ở ngưỡng 56,6 – 57,3 triệu đồng/lượng, tăng 150 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào – bán ra so với cuối tuần trước. Chênh lệch giá mua vào - bán ra vẫn đang ở ngưỡng 700 nghìn đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng Doji bán lẻ tại Hà Nội không có nhiều biến động, vẫn đang được niêm yết ở mức 56,5– 57,5 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua vào bán ra ở ngưỡng 1 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay trên Kitco đang ở mức 1.817,6 USD/ounce, tăng nhẹ 0,8 USD, tương đương 0,04% so với chốt phiên trước.

Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank, giá vàng thế giới đang được giao dịch ở mức 50,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 6,5 triệu đồng/lượng.

Biểu đồ: Kitco  

Trước đó, sau bài phát biểu mới nhất của chủ tịch Fed tại hội nghị kinh tế ở Jackson Hole của ông Powell, giá vàng đã ngay lập tức tăng. Giá vàng giao hợp đồng tương lai tháng 12/2021 tăng hơn 25USD trong ngày giao dịch và lần gần nhất giao dịch ở mức 1.820,7USD/ounce.

Ông Powell dường như thận trọng hơn nhiều quan chức Fed khác khi nói về việc thu hẹp chương trình kích thích tiền tệ, ông tuyên bố rằng ngân hàng trung ương Mỹ sẽ có thể khởi động việc giảm quy mô chương trình 120 tỷ USD mua trái phiếu hàng tháng ngay trong năm nay.

“Tại buổi họp gần nhất của FOMC vào tháng 7/2021, tôi đã có quan điểm rằng nếu kinh tế hồi phục nhanh trên diện rộng đúng như kỳ vọng, đã có thể tính đến việc giảm quy mô chương trình mua tài sản trong năm nay. Hiện nay, tôi tin rằng chính sách đó là phù hợp. Quan điểm của tôi là rõ ràng mục tiêu lạm phát đã đạt được, ngoài ra mục tiêu việc làm cũng có nhiều bước tiến mới”, ông Powell khẳng định.

Trong bài phát biểu tại Jackson Hole, ông Powell chỉ ra rằng điều kiện để nâng lãi suất chặt chẽ hơn so với thu hẹp chương trình mua trái phiếu. Trưởng bộ phận chiến lược toàn cầu tại công ty chứng khoán TD Securities – ông Bart Melrk cho rằng, nếu lãi suất được duy trì ở mức thấp trong thời gian dài, điều này sẽ có lợi cho giá vàng.

Kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới được Kitco News thực hiện cho thấy, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng tuần này cao hơn so với tuần trước.

Cụ thể, tuần này có 56% chuyên gia nhận định giá vàng tăng, trong khi có 25% chuyên gia ủng hộ xu hướng giảm, tỷ lệ chuyên gia giữ quan điểm trung lập tuần này giảm còn 19%.

Còn đối với kết quả khảo sát trực tuyến trên thị trường, tỷ lệ ủng hộ giá vàng tăng là 50% nhà đầu tư dự đoán giá vàng tăng, 30% dự đoán giá vàng giảm và 20% cho rằng giá vàng đi ngang.

Theo https://tapchitaichinh.vn/ngan-hang/di-len-ngay-tu-phien-dau-tuan-gia-vang-duoc-du-bao-tang-tuan-nay-338175.html