Sáng 19/4, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, đã có khoảng 1.000 cán bộ, chiến sĩ thuộc các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố đã đồng loạt tổng kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại các cơ sở cầm đồ, các Tổ công tác đã tiến hành kiểm tra hồ sơ pháp lý của các cơ sở kinh doanh có điều kiện như: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự; hồ sơ quản lý về công tác phòng cháy chữa cháy; hồ sơ, hợp đồng cầm đồ; sổ quản lý, theo dõi dịch vụ cầm đồ và các giấy tờ, tài liệu khác có liên quan.

Hình ảnh: Đồng Nai đồng loạt kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ số 1

Các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra, xác minh xe mô tô cầm cố chưa đúng quy định tại kho của một cơ sở cầm đồ xã An Phước, huyện Long Thành. Ảnh: Hoàng Lan.

Kiểm tra thực trạng việc chấp hành các quy định, điều kiện về an ninh trật tự đối với một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện. Trong đó, chú trọng kiểm tra, phát hiện việc lợi dụng cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ để thực hiện các hành vi vi phạm.

Ngoài ra, lực lượng công an còn vận động chủ các cơ sở thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự.

Qua thực tế kiểm tra, phát hiện một số cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ có dấu hiệu vi phạm như: cầm cố số lượng lớn xe mô tô không chính chủ, không đảm bảo điều kiện về an toàn phòng cháy chữa cháy….

Theo cơ quan công an tỉnh Đồng Nai hiện trên địa bàn có trên 1.400 cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ. 

Đợt kiểm tra này nhằm mục đích nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi sử dụng, lợi dụng cơ sở kinh doanh dịch vụ cầm đồ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật; kịp thời phát hiện và khắc phục những sơ hở, thiếu sót trong quá trình quản lý nhà nước về an ninh trật tự; đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực phối hợp với cơ quan Công an của chủ cơ sở trong công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác./.

Hoàng Hà

Nguồn: dangcongsan.vn