BĐBP Hà Tĩnh giải cứu thành công các nạn nhân về Việt Nam an toàn. Ảnh: Thế Mạnh
BĐBP Hà Tĩnh giải cứu thành công các nạn nhân đưa về Việt Nam an toàn. (Ảnh: Thế Mạnh)

Hai nạn nhân được giải cứu lần này, gồm 1 nam (sinh năm 1995, quê ở tỉnh Bắc Ninh) và 1 nạn nhân nữ (sinh năm 1992, quê ở tỉnh Kiên Giang).

Qua điều tra xác minh ban đầu, với chiêu bài “việc nhẹ lương cao”, tháng 8/2023, các đối tượng mua bán người đã dụ dỗ 2 công dân này làm hộ chiếu để xuất cảnh sang Lào làm việc. Khi sang đến Lào, chúng đưa 2 công dân đến Đặc khu kinh tế Bò Kẹo làm việc, với hình thức lập các tài khoản ảo lừa đảo qua mạng để chiếm đoạt tài sản. Mỗi ngày phải làm việc từ 13 đến 18 tiếng, nếu không đủ chỉ tiêu thì sẽ bị bạo hành, không trả lương. Nếu muốn về Việt Nam, thì yêu cầu gia đình phải trả 150 - 200 triệu đồng tiền Việt Nam.

2 nạn nhân nhập cảnh về nước an toàn tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh).
Hai nạn nhân nhập cảnh về nước an toàn tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh)

Với những biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công 2 nạn nhân và đưa về Việt Nam an toàn. Đồng thời, BĐBP Hà Tĩnh chuyển tuyến, gửi các nạn nhân tới Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh tại Hà Nội, hoàn tất các thủ tục để bàn giao cho gia đình và hỗ trợ cho các nạn nhân tái hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, các lực lượng tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng trong đường dây.

Giải cứu thành công bé gái 13 tuổi người Thái ở Điện Biên bị lừa bán ra nước ngoài
Theo https://baodantoc.vn/ha-tinh-giai-cuu-thanh-cong-2-nan-nhan-bi-du-do-ra-nuoc-ngoai-voi-chieu-bai-viec-nhe-luong-cao-1715230170305.htm