Cán bộ an ninh Công an tỉnh, Công an huyện và Công an xã Tri Phú tuyên truyền pháp luật tại thôn Khuôn Làn.
Cán bộ an ninh Công an tỉnh, Công an huyện và Công an xã Tri Phú tuyên truyền pháp luật tại thôn Khuôn Làn.

Trước tình hình đó, Công an huyện Chiêm Hóa và Công an xã Tri Phú đã tích cực tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS hiểu và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, chủ động phòng ngừa, đấu tranh làm thất bại âm mưu của các thế lực thù địch.

Để nắm tình hình, Công an huyện, Công an xã đã xuống cơ sở, thực hiện 4 cùng (cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc) với đồng bào. Khắc phục mọi khó khăn, với tình cảm chân thành và nỗ lực cao độ, đặc biệt triển khai thực hiện hiệu quả mô hình “dân vận khéo”, các cán bộ, chiến sĩ Công an đã từng bước tiếp cận và vận động người dân trong thôn không theo đạo lạ, không theo đạo trái pháp luật.

Tranh thủ mọi lúc, mọi nơi, khi có điều kiện là cán bộ, chiến sĩ thực hiện tuyên truyền, vận động, giải thích, thuyết phục người dân. Đồng thời, thực hiện tốt công tác bám địa bàn, bám dân, củng cố lòng tin của đồng bào đối với cán bộ, chiến sĩ Công an và cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương. Từ đó, thay đổi nhận thức, hành vi, không tin, không nghe theo kẻ xấu, không theo đạo lạ...

Đại uý Tướng Văn Ba, Cán bộ an ninh Công an tỉnh dạy các cháu nhỏ đồng bào Mông trong thôn Khuôn Làn học tiếng và chữ phổ thông.
Đại uý Tướng Văn Ba, Cán bộ an ninh Công an tỉnh dạy các cháu nhỏ đồng bào Mông trong thôn Khuôn Làn học tiếng và chữ phổ thông.

Trung tá Ma Sỹ Trọng, Trưởng Công an xã Tri Phú chia sẻ: Xác định nhiệm vụ công tác phải kiên trì, bền bỉ và lâu dài, Công an xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh trật tự trong các thôn có đông đồng bào Mông cư trú. Đồng thời, mở các đợt tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tại cộng đồng dân cư, kết hợp với gọi hỏi, răn đe một số đối tượng tuyên truyền đạo trái pháp luật. Cùng với đó, lực lượng Công an đã phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tạo thế trận và sức mạnh tổng hợp tấn công, vô hiệu hóa các hoạt động của số đối tượng có hoạt động tôn giáo trái pháp luật.

Đặc biệt, nhận thức sâu sắc vai trò quan trọng của những Người có uy tín trong đồng bào DTTS, bằng nhiều hình thức khác nhau, cán bộ, chiến sĩ Công an đã phát huy tốt vai trò đội ngũ Người có uy tín, trưởng bản, trưởng dòng họ, coi đây là điểm đột phá trong công tác vận động quần chúng.

Ông Trần Seo Hoàng, Người có uy tín thôn Khuôn Làn cho biết: Các cán bộ, chiến sĩ Công an thường xuyên đến thôn tuyên truyền pháp luật, phân tích, giải thích, vận động đồng bào Mông trong thôn không tin, không theo đạo lạ, không hoạt động tôn giáo trái pháp luật. Nhờ đó, tình hình an ninh trật tự trong thôn Khuôn Làn được ổn định. Nhiều năm liền trong thôn không xảy ra những vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, an ninh nông thôn.

Cán bộ Công an Tuyên Quang cùng đồng bào Mông trong thôn lao động, trồng cấy phục vụ đời sống
Cán bộ Công an Tuyên Quang cùng đồng bào Mông trong thôn lao động, trồng cấy phục vụ đời sống

Với sự cố gắng, linh hoạt, áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ, huy động sức mạnh tổng hợp của các ban, ngành, đoàn thể trong xã, trong thôn, Công an huyện Chiêm Hóa, Công an xã Tri Phú đã đấu tranh có hiệu quả với các hoạt động tôn giáo trái pháp luật trong đồng bào dân tộc Mông ở Khuôn Làn. Đồng thời, chủ động nắm chắc tình hình, giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp xảy ra trên địa bàn; góp phần xây dựng thế trận an ninh Nhân dân, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn thôn.

“Dân vận khéo” để xóa đạo lạ
Theo https://baodantoc.vn/nguoi-mong-o-khuon-lan-khong-theo-dao-la-1729052984405.htm