Trước đó, lực lượng chức năng phát hiện một ổ nhóm đánh bạc trực tuyến dưới hình thức chọn quyền nhị phân (BO) trên trang web “Lok...com”. Đường dây này có quy mô xuyên quốc gia do các đối tượng người nước ngoài điều hành với phương thức, thủ đoạn rất tinh vi, chuyên nghiệp.

Hình ảnh: Phá ổ nhóm đánh bạc với số tiền giao dịch hơn 10 triệu USD số 1

Các đối tượng trong đường dây đánh bạc trực tuyến bị công an bắt giữ. (Ảnh: tienphong.vn) 

Qua tìm hiểu cho thấy, “Lok...com” là một trang web đánh bạc dưới hình thức đầu tư chọn quyền nhị phân dựa trên sự biến động của cặp tiền ảo BTC/USD. Sau khi đăng ký tài khoản trên website này, người chơi sẽ dự đoán xu hướng lên, xuống của cặp tiền ảo BTC/USD từ đó chọn lệnh mua hoặc bán. Mỗi phiên đặt cược có thời gian là 30 giây.

Kết thúc phiên giao dịch, nếu hướng lên, xuống của cặp tiền ảo khớp với dự đoán và đặt cược của người chơi thì người chơi thắng 95% số tiền đặt cược. Nếu ngược lại thì người chơi sẽ mất toàn bộ số tiền đặt cược.

Tại Việt Nam, đường dây đánh bạc trên do Trần Vũ Toàn (SN 1990, trú tại quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh) và Nguyễn Đình Khởi (SN 1994, trú tại huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) cầm đầu. Để lôi kéo người chơi tham gia, Toàn và các đối tượng trong đường dây thường khoe khoang sự giàu có sau khi tham gia sàn “Lok...com”.

Sau một thời gian điều tra theo dõi, ngày 29-30/8/2024, lực lượng chức năng đã đồng loạt bắt giữ 17 đối tượng (gồm 10 nam, 7 nữ, độ tuổi từ 21 đến 42) tại các địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh, TP. Hà Nội, Yên Bái, Quảng Nam, TP. Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh, Phú Yên, Kon Tum và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Quá trình phá đường dây đánh bạc này, công an thu giữ tang vật gồm 5 ô tô, 20 điện thoại, 1 bộ máy tính bàn. Bước đầu công an xác định, chỉ tính từ đầu năm 2024 đến nay, tổng số tiền các đối tượng giao dịch đánh bạc trực tuyến từ trang web “Lok...com” lên tới hơn 10 triệu USD (tương đương khoảng 250 tỷ đồng).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đều khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan Công an đang tạm giữ 17 đối tượng trên để củng cố tài liệu, chứng cứ và tiếp tục điều tra mở rộng.

PV 

Nguồn: dangcongsan.vn