Tại sự kiện “Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024” diễn ra ngày 8/5, Techcombank đã giới thiệu kết quả bước đầu của quá trình thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng thông qua căn cước công dân có gắn chip trên ứng dụng Techcombank Mobile và tại quầy giao dịch của Techcombank, theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước tại Quyết định số 2345/QĐ-NHΝΝ.

Theo ông Phan Thanh Sơn - Phó Tổng Giám đốc Techcombank, giải pháp xác thực giao dịch số hóa bằng sinh trắc học là một trong những cam kết mạnh mẽ và là ưu tiên hàng đầu của ngân hàng trong giai đoạn hiện nay, nhằm tuân thủ cao nhất các yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước trong việc đảm bảo giao dịch an toàn, bảo mật cho khách hàng trên không gian mạng. Điều này cũng giúp tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng trên mọi điểm chạm giao dịch với Techcombank, giúp ngân hàng tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống” và theo đuổi phương châm “Khách hàng là trọng tâm” trong mọi hoạt động kinh doanh”.

“Dự kiến đến tháng 7/2024, Techcombank sẽ là một trong những ngân hàng tiên phong thực thi Quyết định số 2345/QĐ-NHΝΝ của Ngân hàng Nhà nước, áp dụng giải pháp xác thực bằng sinh trắc học trên ngân hàng số cho thanh toán trực tuyến và thanh toán thẻ ngân hàng”, lãnh đạo Techcombank cho biết.

Cũng trong sự kiện này, gian hàng triển lãm của Techcombank đã giành được sự chú ý khi mang tới giải pháp vay cho khách hàng doanh nghiệp mà Techombank tích hợp cùng MISA – Công ty chuyên cung cấp giải pháp quản trị kế toán và doanh nghiệp. Nhờ quy trình đánh giá phê duyệt tự động, tiến độ vay vốn của doanh nghiệp được đẩy nhanh, hoàn toàn trực tuyến, với thời gian sơ duyệt khoản vay được rút ngắn chỉ trong vòng 5 phút. Kể từ khi ra mắt đến nay, có hơn 2.800 doanh nghiệp đã nhanh chóng tiếp cận được nguồn vốn vay từ Techcombank với tổng hạn mức sơ duyệt lên tới 5.000 tỷ đồng.

Với phạm vi ứng dụng của hệ sinh thái ngân hàng số (ecosystem) ngày càng được mở rộng tới đa dạng doanh nghiệp, Techcombank trở thành một trong những ngân hàng số tiên phong hàng đầu Việt Nam trong chiến lược chuyển đổi số. Có thể kể đến như tích hợp với các cổng dịch vụ công quốc gia như Tổng cục Thuế để thanh toán thuế; tích hợp với Tổng cục Hải quan để thanh toán phí hải quan và cảng biển; tích hợp với Cục Xuất Nhập Khẩu (Bộ Công Thương) để thanh toán phí cấp giấy chứng nhận xuất xứ (CO) qua hình thức thanh toán QR… Đây cũng chính là thông điệp mà “Ngày Chuyển đổi số ngành Ngân hàng” năm nay muốn hướng tới nhằm “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số”.

Bên cạnh đó, nhà băng này cũng mang tới hàng loạt những giải pháp ngân hàng số như tính năng “Sinh lời tự động” và sản phẩm đổi thưởng linh hoạt Techcombank Rewards dành cho khách hàng cá nhân khi giao dịch qua ứng dụng ngân hàng điện tử Techcombank Mobile. Đồng thời, các ứng dụng ngân hàng số của Techcombank đã tích hợp nhiều tính năng thanh toán và liên kết đa dạng với các ví điện tử Apple Pay, Google Pay… góp phần mang đến cho khách hàng công cụ thanh toán di động thông minh, tối ưu trải nghiệm của người dùng trên không gian số.

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng có 13,8 triệu khách hàng, với khoảng 370.000 khách hàng mới, trong đó, 59% gia nhập thông qua nền tảng ngân hàng số và 39% từ kênh chi nhánh...

Đại diện Techcombank cho biết, hành trình chuyển đổi số của Ngân hàng trong hơn 30 năm hình thành và phát triển luôn gắn liền với những bước chuyển mình của hệ thống ngân hàng trong nước và từng bước khẳng định vị thế của một ngân hàng tư nhân Việt Nam hàng đầu khu vực.

“Techcombank đang đẩy mạnh chiến lược tăng trưởng thông qua đa dạng hóa phân khúc khách hàng, cung cấp các tư vấn và giải pháp tài chính cá nhân hóa, được “may đo” riêng cho từng tệp khách hàng, nhờ năng lực số hóa và dữ liệu lớn (Big Data)”, đại diện Techcombank chia sẻ.

 

“Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024” là sự kiện lớn nhất trong năm về chủ đề này do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, Thời báo Ngân hàng, Vụ Thanh toán và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức, diễn ra ngày 8/5/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia, Hà Nội.

Theo https://tapchitaichinh.vn/techcombank-nang-tam-trai-nghiem-lien-mach-va-bao-mat-cua-khach-hang.html