Với các mặt hàng hợp thị hiếu nhưng không đảm bảo chất lượng như lòng lợn, tràng trứng, chân gà…, các các đối tượng đã sử dụng xe khách vận chuyển thực phẩm trong các thùng xốp đóng kín, đưa về tập kết ở các điểm vắng vẻ, ít người qua lại rồi đưa đến các địa điểm kín đáo cất giấu. Thời gian vận chuyển thường vào khoảng 2 - 3h sáng để tránh sự kiểm tra của các lực lượng chức năng. 

Sau gần 2 tháng trinh sát, Đội Cảnh sát Kinh tế đã xác định được quy luật hoạt động của các đối tượng nằm trên tuyến đường vận chuyển Lào Cai - Hà Nội, qua đó bắt giữ số lượng lớn hàng hóa trái phép được tập kết để chuẩn bị cung cấp cho các nhà hàng.

Hình ảnh: Thu giữ hơn 1 tấn hàng thực phẩm bẩn tiêu thụ về Hà Nội số 1

Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai bắt giữ thực phẩm bẩn nhập lậu (ảnh: baolaocai.vn) 

Qua điều tra ban đầu, lực lượng chức năng đã bắt giữ số thực phẩm không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ sở kinh doanh do Trần Duy Đạt làm chủ. Tại thời điểm bị kiểm tra, đối tượng không xuất trình được hóa đơn chứng từ của số hàng hóa trên. Toàn bộ số hàng hóa đã được tổ công tác tạm giữ để làm thủ tục tiêu hủy, hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật

HC

Nguồn: dangcongsan.vn