Hình ảnh: TP.HCM: Khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hoạt động của Hội thánh truyền giáo Phục Hưng số 1
Khu vực bị cách ly tại huyện Nhà Bè do liên quan đến Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng
Ngày 30/5 Công an TP.HCM phát đi thông báo cho biết, cơ quan CSĐT Công an quận Gò Vấp vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng.
Cụ thể, từ ngày 26 - 29/5, trên địa bàn TP.HCM đã có 98 trường hợp mắc COVID-19, trong đó hơn 60 người liên quan chuỗi lây nhiễm tại hội thánh truyền giáo Phục Hưng (do ông P.V.T. và bà V.X.L. phụ trách).
Qua điều tra của cơ quan chức năng, nhóm này hoạt động không chấp hành quy định về phòng chống dịch COVID-19, dẫn đến lây lan dịch bệnh cho nhiều người. Tính đến sáng 30/5 TP.HCM đã ghi nhận thêm 33 ca nghi mắc Covid-19 liên quan Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng. Tính từ ngày 27/5 đến nay, ổ dịch liên quan đến Hội thánh Phục Hưng đã có tổng cộng 133 người nhiễm Covid-19. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC), dự báo số ca nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng có thể tăng tiếp trong thời gian tới vì số hội viên đến nay vẫn chưa khai báo y tế hết.
HCDC khuyến cáo mầm bệnh có thể đã có trong cộng đồng, người dân cần nâng cao cảnh giác nhưng không hoang mang. Tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch của chính quyền và hợp tác với ngành y tế trong thực hiện phong tỏa, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Trung thực trong khai báo y tế về nguy cơ, yếu tố tiếp xúc của bản thân. Khi có dấu hiệu sốt, ho, khó thở, mất vị giác, khứu giác… đi khám bệnh ngay và khai báo trung thực khi đến cơ sở y tế. Khi khám bệnh phải mang khẩu trang và di chuyển bằng xe cá nhân./.
Trần Minh