Các đối tượng cho vay nặng lãi tại cơ quan công an
Các đối tượng cho vay nặng lãi tại cơ quan công an

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Lên Văn Khánh (32 tuổi), Nguyễn Văn Thành (28 tuổi) và Lê Văn Hoàng (32 tuổi) cùng trú huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa.

Theo kết quả điều tra ban đầu, cuối tháng 2/2023, cả 3 đối tượng rủ nhau vào tỉnh Đắk Lắk để hoạt động cho vay nặng lãi. Các đối tượng lập Facebook tên “Cho góp ngày Buôn Ma Thuột” và “Họ góp Buôn Ma Thuột” để đăng thông tin cho vay tiền, thủ tục đơn giản, giải ngân nhanh chóng.

Khi người có nhu cầu vay liên hệ thì các đối tượng đến tận nơi kiểm tra nhà cửa và giữ giấy tờ tùy thân của người vay. Nhóm đối tượng này cho vay theo hai hình thức, là vay tiền góp và vay tiền đứng. Để né tránh cơ quan chức năng, các đối tượng thường xuyên thay đổi chỗ ở.

Với thủ đoạn đó, trong 2 tháng qua, nhóm này đã cho khoảng 300 người vay, với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng, lãi suất 15.000 - 25.000 đồng/triệu/ngày, tương đương từ 365 - 600%/năm.

Hiện Công an Tp. Buôn Ma Thuột đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trên để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Dẹp nạn 'tín dụng đen', ổn định an ninh trật tự địa phương
Theo https://baodantoc.vn/triet-pha-nhom-doi-tuong-tu-thanh-hoa-vao-dak-lak-cho-vay-nang-lai-1682418570841.htm