Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, các khu du lịch, trong đó có khu du lịch Tràng An và Động Am Tiêm phải “đóng cửa” trong thời gian dài đã khiến nhiều người không khỏi nuối tiếc. Song, mới đây, việc cho phép khu du lịch trở lại hoạt động trong trạng thái “bình thường mới” đã làm lượng khách tham quan tại các địa điểm này nhộn nhịp hơn hẳn.

Điển hình là ngày 25/4/2021, theo ghi nhận của phóng viên, mặc dù quy định phòng, chống dịch đã và đang được phổ biến, quán triệt thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng nhưng tại khu du lịch Tràng An và Động Am Tiêm vẫn còn tình trạng khách tham quan không tuân thủ các biện pháp phòng dịch cơ bản như: đeo khẩu trang, sát khuẩn tay và giữ khoảng cách an toàn… Riêng ở Tràng An, các điểm trực chốt đo thân nhiệt, khai báo y tế còn xảy ra tình trạng tập trung đông người gây khó khăn cho công tác quản lý, kiểm tra. Có trường hợp nhiều người đeo khẩu trang theo kiểu “chống đối” hoặc đeo không đúng hướng dẫn… Điều này không chỉ khiến nhiều người lo lắng mà còn tiềm ẩn nguy cơ tái bùng phát dịch bệnh COVID-19.

Để bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân khi đến tham quan tại các địa điểm du lịch thì công tác phòng, chống dịch phải được siết chặt. Bản thân mỗi người dân cần ý thức chủ động việc thực hiện đúng các biện pháp phòng dịch cơ bản theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh hơn nữa việc kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch; nhắc nhở du khách đeo khẩu trang, tránh tụ tập; tổ chức phân luồng, giãn cách và đo thân nhiệt, khai báo y tế theo quy định…

Dưới đây là một số hình ảnh  tại khu du lịch Tràng An và Động Am Tiêm (Ninh Bình):

 Du khách thập phương đổ về khu du lịch Động Am Tiêm tham quan, vãn cảnh.
Du khách dường như “quên” việc thực hiện các biện pháp phòng dịch... 
 Nhiều du khách không đeo khẩu trang, hoặc đeo không đúng theo hướng dẫn...
 Khu sinh thái Tràng An thường xuyên thu hút lượng lớn khách tham quan.
 Các điểm đo thân nhiệt luôn trong tình trạng đông đúc...
Khi ngồi thuyền, đa số du khách đều không đeo khẩu trang… 
Cả người bán, người mua không tuân thủ biện pháp phòng dịch. 
Ngọc Mai
Theo https://dangcongsan.vn/ban-doc/y-kien-ban-doc/viec-phong-dich-o-mot-so-khu-du-lich-con-hinh-thuc-579296.html