Hình ảnh: Viện Kinh tế và Pháp luật quốc tế: Tổng kết công tác năm 2020 - hướng tới “Hợp tác và phát triển” số 1

TS. Nguyễn Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện Kinh tế và Pháp luật quốc tế phát biểu chỉ đạo

Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo, cán bộ, nhân viên các ban chuyên môn của Viện và các đơn vị thành viên cùng nhiều vị khách quý đến từ các đơn vị đối tác và một số đơn vị bạn trong hệ thống Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam.

Hình ảnh: Viện Kinh tế và Pháp luật quốc tế: Tổng kết công tác năm 2020 - hướng tới “Hợp tác và phát triển” số 2

Các đại biếu tham dự Hội nghị tổng kết của Viện

Viện Kinh tế và Pháp luật quốc tế (dưới đây gọi chung là Viện) thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam được thành lập ngày 14/1/2020 với chức năng tập hợp các nhà khoa học, các chuyên gia và các cán bộ có trình độ chuyên môn để tiến hành nghiên cứu, thực hiện các đề tài, các dự án và dịch vụ KH&CN trong lĩnh vực NCKH, dịch vụ KH&CN, hợp tác với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước thực hiện chức năng của Viện trong lĩnh vực kinh tế và pháp luật quốc tế. Sau gần một năm thành lập, Viện đã tổ chức nhiều hoạt động mang lại hiệu quả thiết thực đúng với tôn chỉ mục đích đặt ra. Trong đó, triển khai một số đề tài, đề án, các dự án khoa học; tập hợp được đông đảo các nhà khoa học và thực tiễn tham gia; hình thành các ban chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ của Viện.

Đánh giá kết quả Hoạt động năm 2020, TS. Nguyễn Thị Thu Hiền - Chủ tịch Hội đồng Quản lý Viện chia sẻ: Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, song Viện Kinh tế và Pháp luật quốc tế đã không ngừng nỗ lực nhằm triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác; tìm kiếm các cơ hội hợp tác, kết nối và từng bước trở thành một đơn vị uy tín trong việc hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp, các đơn vị cá nhân trong và ngoài nước. Một trong những thế mạnh của Viện là thực hiện các hợp đồng tư vấn, đào tạo về kinh tế và pháp luật Quốc tế. Trong quá trình hoạt động, Viện có được cơ hội gặp gỡ trao đổi và đi đến thống nhất hợp tác với các đối tác, gần đây là với Công ty Cổ phần Quản lý đầu tư Dcapital Việt Nam trong lĩnh vực truyền thông và đào tạo chuyên môn lĩnh vực tài chính đang mở ra một triển vọng mới.

Hình ảnh: Viện Kinh tế và Pháp luật quốc tế: Tổng kết công tác năm 2020 - hướng tới “Hợp tác và phát triển” số 3

Quang cảnh Hội nghị

Trong khuôn khổ Hội nghị tổng kết năm 2020 và bàn phương hướng công tác năm 2021, hướng tới sự "Hợp tác và phát triển", Viện Kinh tế và Pháp luật quốc tế đã thực hiện Lễ ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Quản lý đầu tư Dcapital Việt Nam; đồng thời, ra mắt hai Ban chuyên môn của Viện (Ban KH&CN; Ban giải pháp phần mềm CNTT).

Hình ảnh: Viện Kinh tế và Pháp luật quốc tế: Tổng kết công tác năm 2020 - hướng tới “Hợp tác và phát triển” số 4

PGS.TS Nguyễn Thị Hồi, Phó viện trưởng Viện Kinh tế và Pháp luật quốc tế và ông Nguyễn Bá Trung - Giám đốc Tài chính Quyền chủ tịch HĐQT quỹ tại Việt Nam ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác trước sự chứng kiến của lãnh đạo hai đơn vị .

Hình ảnh: Viện Kinh tế và Pháp luật quốc tế: Tổng kết công tác năm 2020 - hướng tới “Hợp tác và phát triển” số 5

 TS.Nguyễn Thị Thu Hiền, Chủ tịch HĐQL Viện Kinh tế và Pháp luật quốc tế (giữa) chụp ảnh với đại diện hai đơn vị ký kết bản hợp tác.

Thay mặt Viện kinh tế và Pháp luật quốc tế, TS. Nguyễn Thị Thu Hiền gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo, đại biểu, khách quý và các đối tác đã tạo điều kiện để Hội nghị tổng kết và lễ ký kết được triển khai thành công. Đây sẽ là mở màn đầy khởi sắc cho năm 2021 hứa hẹn nhiều triển vọng mới./. 

 Trí Đức – Bảo Châu