Hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Tập đoàn VNPT tổ chức ngày 24/12. Ảnh: VGP/HM
Lợi nhuận Tập đoàn đạt 7.103 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận công ty mẹ đạt 5.371 tỷ đồng, bằng 100,3% kế hoạch. Nộp ngân sách Nhà nước đạt 5.408 tỷ đồng, bằng 102% kế hoạch. Tỷ suất lợi nhuận trước thuế trên vốn chủ sở hữu của Tập đoàn đạt 10%. 

Đây là những con số biết nói, thể hiện tinh thần quyết liệt đổi mới từ tư duy đến hành động, sự đồng tâm, hiệp lực của toàn thể cán bộ, công nhân viên, Tập đoàn VNPT đã hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao với nhiều dấu ấn đáng ghi nhận trong năm 2021.

Tại Hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022 của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (VNPT) tổ chức ngày 24/12, ông Tô Dũng Thái, Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT cho biết, bên cạnh những kết quả trên, VNPT luôn bảo đảm 100% việc làm và thu nhập ổn định ở mức khá cho người lao động trong mặt bằng chung các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước.

Năm 2021, VNPT tiếp tục giữ vững và phát triển thương hiệu VNPT. Theo công bố tháng 12/2021 của Brand Finance, thương hiệu VNPT đứng thứ 2 trong top 50 doanh nghiệp có giá trị thương hiệu lớn nhất. Đến thời điểm này, VNPT là doanh nghiệp duy nhất 2 năm liền đạt giải Vàng tại Giải thưởng Make in Việt Nam 2021. 

Cũng trong năm 2021, VNPT đã vận dụng toàn bộ hệ sinh thái của mình, cùng Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp quyết liệt phòng chống COVID-19.

Tháng 3/2021, hệ thống Cơ sở dữ liệu Quốc gia (CSDLQG) về dân cư – 1 trong 6 hệ thống cơ sở dữ liệu nền tảng, quan trọng nhất để xây dựng Chính phủ điện tử hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam - đã chính thức được khai trương. Từ 1/7/2021, hệ thống CSDLQG về dân cư chính thức được vận hành, đánh dấu một mốc quan trọng việc hoàn thành CSDLQG, phục vụ điều hành của Chính phủ. Đây là thành quả không ngừng nỗ lực của toàn bộ hệ thống VNPT khi cung cấp một giải pháp trọn gói mang hình hài của một dự án chuyển đổi số tổng thể từ hạ tầng, từ nền tảng cho đến ứng dụng. 

Tháng 11 vừa rồi, Tập đoàn VNPT công bố cung cấp thí điểm dịch vụ Mobile Money trên cả nước và đưa loại hình thanh toán không tiền mặt mới tới người dân. Hiện, VNPT đang là đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên bằng Mobile Money trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. 

Cũng tính đến tháng 11/2021, tổng giá trị đóng góp/ủng hộ của VNPT đồng hành cùng Chính phủ và người dân đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 là 3.040 tỷ đồng.

Trong năm 2021, VNPT cũng đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác với các Tập đoàn lớn như Nokia (Phần Lan), Thales (Pháp), Babylon (Anh). Các thỏa thuận này đóng góp quan trọng vào chiến lược phát triển hạ tầng số và sản phẩm số của VNPT. 

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long khẳng định, trong một thời gian ngắn, Tập đoàn đã có thể chuyển dịch thành công trong triển khai các hệ sinh thái chuyển đổi số quốc gia.

Thứ trưởng Phạm Đức Long mong muốn, thời gian tới, VNPT tập trung đầu tư, phát triển hạ tầng số; chuẩn bị sẵn sàng phương án triển khai 5G, cơ bản phủ sóng ở những địa bàn trọng yếu; khẩn trương xây dựng hạ tầng thanh toán số; lên phương án mỗi khách hàng đều được kết nối dịch vụ băng thông rộng di động, mỗi người dân phải có điện thoại thông minh; sớm đưa VNPT trở thành tập đoàn phát triển đúng tầm nhìn trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu tại Việt Nam và trung tâm giao dịch số của khu vực châu Á...

Hiền Minh

Theo http://baochinhphu.vn/Doanh-nghiep/VNPT-hoan-thanh-muc-tieu-kep-voi-nhieu-dau-an/457112.vgp